Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ansu Fati làm điều chưa từng có ở tuyển Tây Ban Nha

Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha khi phá lưới Ukraine tại Nations League rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo của Barca được HLV Luis Enrique trao cơ hội vào sân từ đầu, trong trận tuyển Tây Ban Nha tiếp đón Ukraine. Đây là trận đá chính đầu tiên của Ansu Fati cho đội tuyển quốc gia.

Fati để lại dấu ấn ở phút 32 bằng bàn thắng tuyệt đẹp. Từ đường chuyền của Sergio Reguilon, sao trẻ số 17 đi bóng tự tin, trước khi thực hiện pha ngoặt bóng rồi tung cú sút hiểm hóc. Bóng dội cột và đi vào lưới dù thủ môn Andriy Pyatov bay người hết cỡ để cản phá.

Ansu Fati lap ky luc anh 1

Fati liên tiếp xô đổ các kỷ lục. Ảnh: Getty Images.

Theo Opta, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha khi mới 17 tuổi 311 ngày. Anh đã phá kỷ lục được thiết lập từ năm 1925 bởi Juan Errazquin, người ghi bàn vào lưới tuyển Thụy Sĩ khi 18 tuổi 344 ngày.

Dù vậy, Fati vẫn chưa thể phá được kỷ lục thế giới do huyền thoại Pele nắm giữ. Ông là người trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi 234 ngày, lập tại World Cup 1958.

Hôm 4/9, Fati được trao cơ hội vào sân đầu hiệp hai trong trận Tây Ban Nha gặp Đức. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai lịch sử ra sân trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Fati cũng đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp tại La Liga và ghi bàn tại Champions League. Trong mùa giải 2019/20, anh ra sân 33 trận trên mọi đấu trường và ghi được 8 bàn thắng.

Bàn thắng của Fati, cùng với cú đúp của đội trưởng Sergio Ramos và pha lập công muộn của Ferran Torres, giúp tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-0 trước Ukraine. Thầy trò HLV Enrique tạm dẫn đầu bảng đấu khi có 4 điểm sau 2 lượt trận. Ở trận cùng giờ, tuyển Đức hòa 1-1 trong chuyến làm khách tới Thụy Sĩ.

Tân binh 17 tuổi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha Tiền đạo Ansu Fati được HLV Luis Enrique triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho loạt trận ở UEFA Nations League.

Ansu Fati đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha

Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Tây Ban Nha kể từ năm 1936, khi được vào sân trong trận gặp tuyển Đức tại Nations League diễn ra rạng sáng 4/9.

Ansu Fati đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha

Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Tây Ban Nha kể từ năm 1936, khi được vào sân trong trận gặp tuyển Đức tại Nations League diễn ra rạng sáng 4/9.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm