Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh - Việt Nam hợp tác bắt giữ tội phạm xâm hại tình dục bị truy nã

Đại sứ quán Anh cảm ơn cơ quan chức năng Việt Nam đã hỗ trợ bắt giữ một đối tượng 77 tuổi bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em. Người này đang bị Interpol truy nã quốc tế.

Trong bài đăng trên mạng xã hội ngày 19/1, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội gửi lời cảm ơn cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ bắt giữ tội phạm xâm hại tình dục trẻ em bị truy nã quốc tế.

"Vừa qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam, với sự hỗ trợ của Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh, đã bắt giữ thành công một tội phạm 77 tuổi liên quan đến tội danh xâm hại tình dục trẻ em", thông báo của Đại sứ quán Anh cho biết.

“Vương quốc Anh cảm ơn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an Việt Nam, và các đồng nghiệp của chúng tôi tại Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia Anh đã hỗ trợ việc bắt giữ tội phạm nguy hiểm này”, thông báo của Đại sứ quán Anh dẫn lời ông Alan Henderson, quan chức Cảnh sát Scotland.

toi pham tinh duc bi truy na quoc te anh 1

Đối tượng xâm hại tình dục trẻ em bị bắt giữ ngày 18/1 nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng Việt Nam. Ảnh minh họa: India Today.

Việc bắt giữ được thực hiện hôm 18/1 dựa trên yêu cầu của Cảnh sát Scotland, Anh và theo lệnh truy nã của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol).

Các cơ quan chức năng hai nước đang tiến hành các thủ tục cần thiết để dẫn độ đối tượng trở lại Scotland.

Theo Daily Record, đối tượng bị bắt giữ là Kenneth Divers, từng làm giáo viên tại trường trung học.

Nhà chức trách châu Âu phát lệnh truy nã Divers năm 2016 sau khi người này bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều trẻ em trai trong những năm 1960-1970. Divers sẽ phải hầu tòa sau khi được đưa về Scotland.

Bí thư Bắc Kinh cảnh báo nguy cơ mắc Covid-19 từ bưu phẩm nước ngoài

Giới chức Bắc Kinh yêu cầu cảnh giác cao độ trước nguy cơ virus corona có thể lây lan qua các thư tín, bưu phẩm chuyển về từ nước ngoài.

Ý đồ của ông Kim Jong Un

Ngày 17/1 đánh dấu lần phóng tên lửa thứ tư của Triều Tiên trong tháng 1, đặt thêm thách thức cho Mỹ và các đồng minh ở châu Á.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm