Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai 'say hi' đẫm nước mắt

Ngoài việc chứng kiến HIEUTHUHAI lần đầu tiên bật khóc trên sân khấu, khán giả còn tiếc nuối phải chia tay 4 anh trai là Wean Lê, Ali Hoàng Dương, Quang Trung và Hùng Huỳnh.

Sau lượt đấu đầu tiên vòng tứ kết phát sóng tập trước, đội Anh Tú Atus đấu với Hurrykng để tranh nhất nhì, Erik đấu với Rhyder tranh hạng 3-4. Với tập 11 lên sóng tối 24/8, 2 phần trình diễn còn lại của lượt đấu thứ 2 vòng tứ kết từ đội Anh Tú Atus và Hurrykng chính thức diễn ra.

Đây là tập thi có lẽ nhiều cung bậc cảm xúc nhất từ trước đến nay với khán giả. Từ phần chia sẻ của team Hurrykng đến lúc loại các anh trai rồi tới phần chọn team, chơi game, khán giả lúc xúc động, buồn bã đến rơi nước mắt rồi ngay sau đó cười nghiêng ngả với những khoảnh khắc hài hước.

Tập thi đẫm nước mắt

Phần thi của đội HIEUTHUHAI, Hurrykng, Negav, Isaac và Pháp Kiều mở đầu tập 11. Ca khúc Kim phút kim giờ của đội đã rất được mong chờ bởi demo hấp dẫn lại có sự góp giọng của những anh trai mạnh. Đáng tiếc, điều gây xúc động hơn cả lại là phần chia sẻ của các anh em sau tiết mục chứ không phải phần trình diễn. Một phần chia sẻ ngập nước mắt khiến Trấn Thành cũng rơm rớm.

Negav, Hurrykng lần đầu bày tỏ lòng biết ơn tới HIEUTHUHAI, người đã dẫn dắt cả nhóm Gerdnang đi đến thành công. Như những rapper chia sẻ thì HIEUTHUHAI ngay cả khi đứng giữa hào quang cũng không quên đi những người anh em của mình. HIEUTHUHAI thừa nhận anh ít khi khóc trước nhiều người nhưng cũng phải rưng rưng nước mắt.

Trở lại tiết mục Kim phút kim giờ, một ca khúc ballad nhưng bởi nhóm có nhiều rapper nên tiết mục chưa đủ thỏa mãn về mặt cảm xúc. Câu hát khán giả đón chờ trong bản demo cũng không xuất hiện gây hụt hẫng. Hoa hậu Tiểu Vy tham gia với vai trò khách mời, cô thậm chí bật khóc nhưng cũng không thể thúc đẩy cảm xúc khán giả.

Anh trai say hi anh 1

Tiết mục của đội Hurrykng chưa thuyết phục khán giả. Ảnh: NSX.

Đối đầu trực tiếp với nhóm Hurrykng là đội Anh Tú Atus với ca khúc Đều là của em. Tiết mục được dàn dựng công phu theo concept cao bồi với âm nhạc sôi động, đoạn drop lôi cuốn. Đặc biệt, phần đu dây đầy mạo hiểm gây ấn tượng mạnh nhưng đổi lại là sự ngã gục ngay khi trình diễn xong từ Anh Tú Atus vì quá mất sức, choáng váng.

Kết thúc 2 phần trình diễn, kết quả 2 lượt đấu giữa Anh Tú với Hurrykng, Erik với Rhyder chính thức được công bố. Cuối cùng, Hurrykng giành hạng nhất với 2.287 phiếu bình chọn từ khán giả trường quay, trong khi Anh Tú Atus đạt hạng 2 với 2.167 điểm. Trong khi đó, đội Erik giữ hạng 3 với 2.128 điểm và Rhyder lần đầu nếm mùi “thua đau” khi giữ hạng cuối cùng với 2.121 bình chọn. Trước đó, anh chưa một lần thất bại ở chương trình này.

Theo luật, đội giành hạng nhất, tất cả thành viên an toàn. Những đội còn lại có số thành viên nguy hiểm tương ứng với thứ hạng của họ. Cũng bởi đứng hạng cuối nên chỉ có 1 trong 5 thành viên của đội Rhyder an toàn. Và người đó là Quang Hùng MasterD.

Theo luật chơi trên, tổng cộng có 9 người vào vòng nguy hiểm. Tuy nhiên, 3 người trong số đó an toàn còn 6 người có thứ hạng thấp nhất bị loại. Team Hurrykng chiến thắng nên có đặc quyền cứu một người. Cuối cùng, đội Hurrykng chọn cứu Jsol.

Cuối cùng, những người phải chia tay chương trình có Song Luân, Quang Trung, Ali Hoàng Dương, Hùng Huỳnh, Captain và Wean Lê, 3 người còn lại là Rhyder, Erik, Jsol vào vòng trong. Việc Wean dừng chân gây sốc bởi ở vòng trước đó, nam rapper này có thứ hạng cao nhất.

Tưởng như đã hết bất ngờ, chương trình lại công bố thông tin mới. Với lý do chung kết thiếu 2 người nên ê-kíp tạo ra 2 cơ hội hồi sinh. Những anh trai trong chương trình sẽ bình chọn cho 2 anh trai mà họ cho là xứng đáng đi tiếp trong số 6 người đã bị loại. Song Luân và Captain đã được gọi tên, đồng nghĩa có cơ hội tiếp tục đồng hành cùng chương trình.

16 anh trai biểu diễn cùng Alan Walker

Sau những khoảnh khắc xúc động khi phải chia tay 4 nghệ sĩ, các anh trai bước sang vòng đấu mới với phần mà bất cứ khán giả nào của Anh trai “say hi” cũng rất mong chờ, đó là phân chia đội. Qua các vòng, đây luôn là phần được khán giả thích thú nhất bởi mang lại khoảnh khắc hài hước, tương tác gần gũi giữa các anh trai.

Lần này, với concept xin việc, các anh trai còn lại được chia thành 4 đội. 4 đội trưởng mới gồm HIEUTHUHAI, Đức Phúc, Quang Hùng MasterD và Anh Tú Atus được lựa chọn dựa trên thứ hạng bình chọn ở vòng trước. Họ là 4 người nắm giữ những thứ hạng cao nhất.

Luật lập đội vòng chung kết được ê-kíp đưa ra theo cách thức khá sáng tạo. Theo đó, 4 đội trưởng ngồi ở khu hoàn toàn khác biệt so với các anh trai còn lại. Sau đó, họ tìm kiếm thành viên thông qua lượt gọi điện thoại.

Anh trai say hi anh 2

Sau phần chia nhóm, đội Anh Tú Atus gồm Hurrykng, Isaac và Rhyder. Ảnh: NSX.

Như Đức Phúc chia sẻ, thì đây là cuộc chiến săn nhân sự rất ngẫu nhiên. Các đội trưởng không thể biết họ gọi điện với ai mà chỉ lựa chọn dựa trên thứ hạng sau đó phán đoán dựa trên giọng nói.

Tập 11 của chương trình kéo dài tới 5 tiếng với 3 phần từ trình diễn, pick đội rồi tới chơi game chọn bài hát. Trong đó, nhiều tình tiết bị lê thê.

Trong đêm live stage chung kết, 16 anh trai sẽ trình diễn 16 tiết mục solo. Thêm vào đó là 4 phần trình diễn nhóm, phát triển từ 4 type beat đã chọn. Đặc biệt, họ sẽ biểu diễn chung trong một tiết mục với DJ, producer nổi tiếng thế giới Alan Walker.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm