Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế Surface 2 - đối thủ 'mới mà cũ' của iPad

Sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá như màn hình Full HD, chip xử lý mạnh mẽ và nhiều dịch vụ hấp dẫn nhưng khả năng "vượt mặt" iPad của Surface 2 vẫn là một dấu hỏi lớn.

Microsoft Surface 2 mỏng 8,9mm, nặng 680 gram, được tích hợp màn hình 10,6 inch ClearType Full HD, chip xử lý Nvidia Tegra 4 lõi tứ, RAM 2 GB và camera sau 5 megapixel.
Microsoft đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm này bởi trong lần "ra quân" đầu tiên, Surface đã thất bại nặng nề trước đối thủ iPad. Vấn đề chính của nền tảng Windows RT vẫn là ứng dụng. Theo Microsoft, khi Surface ra mắt, kho ứng dụng của Windows RT có 10.000 ứng dụng trong khi ở thời điểm hiện tại, con số này đã lên mức 100.000.
Máy sở hữu thiết kế mỏng hơn, trông mượt và ưa nhìn hơn so với thế hệ trước. Ưu điểm của dòng Surface chính là chiếc chân đế (kickstand) có thể mở ra để đỡ lấy thân máy hoặc gập gọn khi cần thiết.
Trong lần ra mắt năm nay, Microsoft đã bổ sung thêm phiên bản màu bạc khá đẹp mắt cho chiếc Surface 2. Ngoài ra, cổng kết nối USB 3.0 cũng là một ưu điểm lớn của sản phẩm này bởi tốc độ truyền dữ liệu của nó nhanh gấp 10 lần so với cổng USB 2.0 (theo lý thuyết).
Máy được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows RT 8.1

So với chiếc Surface cũ thì màn hình của Surface đã sắc nét hơn nhiều.
Có thể thấy rõ, sản phẩm này trông mỏng, sắc sảo hơn.
Máy sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 22/10 với giá 449 USD cho bản 32 GB và 549 USD cho bản 64 GB.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm