Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft tung tablet Surface 2 với cấu hình siêu mạnh

Model này được tích hợp màn hình Full HD, chip xử lý Nvidia Tegra 4, RAM 2 GB và thiết kế mỏng, nhẹ hơn so với thế hệ trước.

Trong sự kiện diễn ra tại New York vào đêm qua (23/9), Microsoft đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu máy tính bảng Surface thế hệ thứ 2, sản phẩm mà hãng này cho rằng là “máy tính bảng đa nhiệm tốt nhất từ trước đến nay” và phải mất đến 18 tháng để hoàn thành quá trình nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm.

Đại diện của Microsoft giới thiệu chiếc Surface 2.

So với thế hệ trước, Surface 2 mỏng hơn, nhẹ hơn và cho tốc độ xử lý nhanh hơn hẳn. Bên cạnh đó, Microsoft cũng bổ sung thêm phiên bản màu bạc, thay vì màu đen truyền thống. Surface 2 sử dụng màn hình 1.080p ClearType cùng với chip xử lý Tegra 4 của Nvidia và RAM 4 GB, hứa hẹn cho tốc độ xử lý cực kỳ mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những máy tính bảng có thời lượng pin ấn tượng nhất trên thị trường với khả năng chơi video trong 10 tiếng liên tục. Ngoài ra, Surface cũng được tích hợp cổng kết nối USB 3.0 đầy đủ.

Camera trước và sau của máy có độ phân giải lần lượt là 3,5 và 5 megapixel. Phụ kiện đi kèm theo máy là chiếc bàn phím Touch Cover 2 cũng được cải tiến đáng kể. Cụ thể, bàn phím cảm ứng này đã mỏng hơn 1/3 so với phiên bản trước, độ nhạy cao hơn,nhiề u cảm biến hơn và trackpad hỗ trợ nhiều cử động trên Windows RT 8.1.

Về phần mềm, sản phẩm này sẽ chạy trên nền tảng Windows RT 8.1. Outlook RT và 4 ứng dụng Office khác cũng sẽ được tích hợp sẵn trên chiếc Surface 2, cùng với đó là một vài game trên Halo. Đặc biệt, người dùng Skype sẽ cảm thấy rất hào hứng với sản phẩm này nếu biết rằng, họ có 1 năm gọi điện miễn phí trên Skype tới hơn 60 nước khác nhau thông qua kết nối Skype Wi-Fi. Bên cạnh đó, Microsoft còn hào phóng dành tặng cho khách hàng của mình 200 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên SkyDrive trong 2 năm.

Theo phía Microsoft, họ sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước sản phẩm Surface 2, cùng với chiếc Surface Pro chạy chip Haswell từ sáng nay (24/9) và chính thức bán ra từ ngày 22/10 tại 22 thị trường lớn. Giá bán của chiếc Surface 2 là 449 USD cho bản 32 GB và 549 USD cho bản 64 GB.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm