Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh - Tây Ban Nha: Chiến đấu vì danh dự

Kết quả của trận giao hữu không làm ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của hai đội. Tuy nhiên, đây là cuộc chiến mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự của hai ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch EURO 2012.

13/11 00:15, sân Wembley

Anh - Tây Ban Nha: Chiến đấu vì danh dự

Kết quả của trận giao hữu không làm ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của hai đội. Tuy nhiên, đây là cuộc chiến mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự của hai ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch EURO 2012.

>> Messi chưa thể giúp Argentina giành chiến thắng
>> Thể thao VN chờ ‘cơn mưa vàng’ SEA Games 26 từ võ thuật
>> Ronaldo gây thất vọng cùng Bồ Đào Nha, Séc thắng thuyết phục
>> Lễ khai mạc SEA Games 26 rực rỡ sắc màu laser và pháo hoa

Anh - Tây Ban Nha: Chiến đấu vì danh dự

Thầy trò HLV Capello sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với ĐT Tây Ban Nha

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá Anh không thể đòi hỏi nhiều ở thầy trò HLV Capello trong trận gặp nhà ĐKVĐ thế giới, Tây Ban Nha. Lực lượng của Tam sư bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ những rắc rối bên ngoài sân cỏ và nạn chấn thương. Trong lần triệu tập này, Don Fabio không gọi những cầu thủ có thâm niên "ăn cơm ở đội tuyển" như Wayne Rooney hay Steven Gerrard. Việc HLV Capello loại Ro10 không quá khó hiểu, bởi ông muốn tận dụng những trận giao hữu để thử nghiệm những phương án mới trên hàng công. Trong khi đó, Steven Gerrard vắng mặt do đang điều trị chấn thương.

Tổn thất lực lượng của ĐT Anh chưa dừng lại ở đó khi tiền đạo Gabriel Agbonlahor được các bác sỹ thông báo dính chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ 15 ngày 13/11. Điều đáng lo ngại nhất với Tam sư ở thời điểm hiện tại chính là tinh thần mất đoàn kết giữa các cầu thủ trong đội tuyển. Sau vụ John Terry gọi Anton Ferdinand (em trai của Rio Ferdinand) là thằng da đen, mâu thuẫn đã nảy sinh giữa những cầu thủ da màu với thủ quân của đội tuyển Anh.

Anh - Tây Ban Nha: Chiến đấu vì danh dự

HLV Capello đau đầu trước việc lực lượng của ĐT Anh bị tổn thất

Để xoa dịu tình hình căng thẳng trong nội bộ đội tuyển, HLV Fabio Capello quyết định đẩy John Terry lên băng ghế dự bị và trao băng thủ quân cho Frank Lampard. Do lực lượng bị tổn thất nghiêm trọng buộc nhà cầm quân người Italia phải đưa ra biện pháp điều chỉnh đội hình thi đấu. Trong những trận ở vòng loại EURO 2012, Don Fabio thường cho ĐT Anh ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Với đội hình có trung phong cắm duy nhất trên hàng công, HLV Capello buộc phải lựa chọn cầu thủ chơi phía sau có thể lực tốt và đầu óc kiến tạo.

Căn cứ vào tình hình lực lượng ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng HLV Capello sẽ để Darren Bent đá trung phong cắm và đảm nhận vị trí hộ công là Lampard. Nhưng ở độ tuổi 33, e rằng tiền vệ đang khoác áo Chelsea khó lòng đảm bảo thể lực trong suốt 90 phút. Trước tình hình trên, nhà cầm quân người Italia được khuyên nên tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được ra sân. Tuy nhiên, với tính cách bảo thủ mang tính cố chấp của Don Fabio, lứa măng non như Daniel Sturridge cần kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa.

Anh - Tây Ban Nha: Chiến đấu vì danh dự

Thầy trò HLV Del Bosque tự tin trước khi bước vào trận gặp ĐT Anh

Về phía ĐT Tây Ban Nha, HLV Del Bosque đã tập trung những cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu với ĐT Anh. Thành viên trong đội hình thi đấu của đội tuyển xứ sở Bò tót được lấy từ Barca và Real (trong đó các cầu thủ Barca chiếm số đông), nên lối chơi đập nhả, phối hợp một chạm chắc chắn sẽ được tái hiện trên sân Wembley gặp Tam sư. Sức mạnh của lối chơi phối hợp nhỏ đã được chứng tỏ bằng chức vô địch ở World Cup 2010 và 8 chiến thắng tuyệt đối ở vòng loại EURO 2012.

Trước khi trận đấu diễn ra, ĐT Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn so với ĐT Anh. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đội tuyển xứ sở Bò tót sẽ không khó để giành chiến thắng nếu tiếp tục triển khai những nét tinh tế của lối đá tiqui-taca trước Tam sư đang khủng hoảng về tinh thần và lực lượng.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Anh: Hart, Walker, Cahill, Lescott, Cole, Parker, Barry, Walcott, Lampard, Downing, Bent

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Puyol, Pique, Alba, Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta, Villa

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm