Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh Paul McCartney trong sách về đời sống Liverpool thế kỷ 20

Cuốn "Mike McCartney's Early Liverpool" mang đến hình ảnh Liverpool trong thế kỷ 20, cùng một số khung hình hiếm về nhóm The Beatles tập luyện tại đây khi còn niên thiếu.

Nuoc Anh the ky 20 anh 1

Cuốn Mike McCartney's Early Liverpool, dự kiến ra mắt vào năm tới, tập hợp những tác phẩm tuyệt vời nhất của Mike McCartney, em trai của ngôi sao Paul McCartney, bao gồm nhiều bức ảnh chưa từng được công bố và những bức vẽ quý về thành phố cảng Liverpool, nước Anh những năm 1950-1960 thế kỷ trước. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 2

Lần giở từng trang sách, độc giả sẽ được đến thăm các địa điểm từng là “trái tim” của Liverpool cũng như những nơi thể loại nhạc Merseybeat được biểu diễn rộng rãi như Câu lạc bộ Casbah, Câu lạc bộ Jacaranda, Hội trường Hy vọng hay Câu lạc bộ Cavern huyền thoại. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 3

Thông qua những bức ảnh và lời chia sẻ của bản thân, McCartney cũng mang đến một cái nhìn sâu sắc và hấp dẫn về lịch sử của thành phố sôi động Liverpool thế kỷ trước. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 4

Trong một bài bình luận chân thực được viết trong sách, McCartney cũng chia sẻ về quá trình trưởng thành ở Liverpool thời hậu chiến và trải nghiệm văn hóa sau thời gian đó. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 5

Ông bày tỏ về tình yêu đối với thơ ca và âm nhạc, và kinh nghiệm của ông trong việc chụp ảnh các tài năng nghệ thuật ở Liverpool. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 6

McCartney cũng đã ghi lại hình ảnh về nhiều nhóm nhạc như The Beatles, Fourmost, Roadrunners, Rory Storm và Hurricanes, đến các các nhà thơ và nghệ sĩ của Liverpool như Adrian Henri, Sam Walsh và Maurice Cockrill cùng RA. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 7

Trong bức ảnh được cho là một trong những bức hình màu đầu tiên về The Beatles, Paul McCartney, John Lennon và George Harrison khi còn chưa trưởng thành đang cùng nhau tập nhạc. Bức ảnh chưa từng được công bố này đã được Mike McCartney (chụp vào tháng 3/1958) tìm thấy trong kho lưu trữ của ông. Ông nói rằng ông chỉ 14 tuổi khi chụp bức ảnh này tại nhà dì Gin của hai anh em ở Huyton, Liverpool. Ảnh: Mike McCartney.

Nuoc Anh the ky 20 anh 8

Những bức ảnh mới về The Beatles trong cuốn sách mới của Mike McCartney đã tạo nên nhiều sự phấn khích cho những người hâm mộ nhóm nhạc này trên mạng xã hội. Ảnh: Mike McCartney.

Không gian đời sống gia đình nước Anh thế kỷ 20

Cuốn sách ảnh “When We Were Young” là không gian hoài cổ thể hiện đời sống gia đình ở Anh từ những năm 1940 đến 1970 của thế kỷ trước.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm