Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh đón bão mạnh chưa từng có

Bão Eunice từ Đại Tây Dương đổ bộ vào Anh ngày 18/2 với vận tốc gió lên tới gần 200 km/h - con số chưa từng được ghi nhận ở vùng England.

Bao Eunice tai anh anh 1

Thị trấn Porthleven, xứ Cornwall, Anh hứng chịu những con sóng lớn do bão Eunice. Bão Eunice được hình thành ở trung tâm Đại Tây Dương và được các dòng tia (luồng gió thổi nhanh trong khí quyển) đưa từ quần đảo Azores, Bồ Đào Nha tới châu Âu, theo Cơ quan Khí tượng Anh. Ảnh: Reuters.

Bao Eunice tai anh anh 2

Cơn bão gây ra nhiều thiệt hại ở khu vực phía tây nước Anh và đổ bộ vào vùng Cornwall. Sóng biển tràn mạnh lên bờ, khiến nhiều tia nước bắn những ngôi nhà và con đường ven biển. Ảnh: Reuters.

Bao Eunice tai anh anh 3

Người dân xứ Wales cũng ghi nhận một số con sóng cao đến mái nhà. Hơn 100.000 người phải chịu cảnh mất điện khi hệ thống truyền tải điện bị bão phá hủy. Nhiều cây cổ thụ bị đổ gục. Ảnh: Reuters.

Bao Eunice tai anh anh 4

Dù cách xa bờ biển miền Tây đất nước, London cũng phải hứng chịu những cơn gió mạnh. Các đoạn video ghi được tại hiện trường cho thấy một phần mái của tòa nhà Millennium Dome - trung tâm triển lãm và vui chơi giải trí nổi tiếng của thành phố - cũng bị gió thổi bay. Ảnh: Bloomberg.

Bao Eunice tai anh anh 5

“Bão Eunice có sức mạnh thật sự lớn”, ông Frank Saunders, nhà khí tượng học hàng đầu của Cơ quan Khí tượng Anh, nhận định. Cơ quan này đã phải ra cảnh báo đỏ do cơn bão. “Chúng tôi chỉ ra cảnh báo đỏ khi thấy nguy cơ với tính mạng con người từ thời tiết”, ông Saunders nói. Ảnh: AP.

Bao Eunice tai anh anh 6

Cơ quan Khí tượng Anh cho biết một cơn gió có vận tốc lên tới 196 km/h đã được ghi nhận ở đảo Wight. Đây là cơn gió mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử vùng England. Ảnh: AP.

Bao Eunice tai anh anh 7

Do gió thổi mạnh, một số máy bay không thể hạ cánh dù đã tới sân bay. Trong khi đó, hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều chuyến khác phải chuyển hướng đến một sân bay an toàn hơn. Ảnh: AP.

Bao Eunice tai anh anh 8

Nhiều chuyến phà và tàu cũng bị hủy bỏ do bão. “Chúng tôi dừng toàn bộ chuyến tàu ở hạt Kent. Mọi đường tàu ở Đông Nam London bị cây đổ chắn đường”, công ty đường sắt hạt Kent & Sussex tuyên bố. “Đừng di chuyển”. DFDS - công ty vận hành tuyến phà nối Dover (Anh) và Calais (Pháp) cũng tạm dừng hoạt động vì gió mạnh. Ảnh: Sky News.

Bao Eunice tai anh anh 9

Một cây đổ ở trung tâm London. Giới chức Anh khuyến cáo người dân không lái xe ra đường nếu không cần thiết. Ảnh: Guardian.

Bao Eunice tai anh anh 10

Ông Damian Hinds, quan chức thuộc Bộ Nội vụ Anh, tuyên bố quân đội đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với hậu quả của thời tiết. “Chúng ta cần tuân thủ hướng dẫn và đề phòng để giữ an toàn”, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói. Ảnh: Guardian.

Bão tuyết và mưa băng quét qua nước Mỹ

Cơn bão mùa đông quét qua nhiều bang trên khắp nước Mỹ gây ra mưa băng tuyết, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và trường học phải đóng cửa.

Tuyết lần đầu rơi tại Olympic mùa đông ở Bắc Kinh

Thủ đô Bắc Kinh và nhiều khu vực ở miền Bắc Trung Quốc đối mặt trận bão tuyết lớn, một số môn thể thao tại Olympic đã phải thay đổi lịch thi đấu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm