Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray rút lui khỏi giải Pháp mở rộng

Tay vợt số 2 thế giới người Scotland đã buộc phải rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do chấn thương lưng dính phải khi tham dự giải Rome Masters tuần trước.

Andy Murray rút lui khỏi giải Pháp mở rộng

Tay vợt số 2 thế giới người Scotland đã buộc phải rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do chấn thương lưng dính phải khi tham dự giải Rome Masters tuần trước.

Andy Murray đã tái phát chấn thương trong trận gặp Marcel Granollers ở vòng 2 và phải bỏ cuộc giữa chừng. Anh rất hy vọng có thể kịp bình phục để tham dự giải Pháp mở rộng - Grand Slam thứ 2 trong năm sẽ diễn ra cuối tuần này nhưng không thể.

Murray nhắm đến việc hồi phục chấn thương để thi đấu trên mặt sân cỏ.

“Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Tôi khát khao được thi đấu ở Paris, nhưng sau khi tham khảo tư vấn từ đội ngũ y tế, tôi biết mình không đủ sức khỏe để cạnh tranh. Rất xin lỗi các nhà tổ chức và cảm ơn vì những thông điệp ủng hộ (từ CĐV). Giờ đây, toàn bộ sự tập trung của tôi sẽ dành cho việc trở lại sân đấu càng sớm càng tốt”.

Đây sẽ là đầu tiên Andy Murray rút lui khỏi 1 giải Grand Slam kể từ giải Wimbledon 2007. Vào thời điểm tái phát chấn thương buộc phải bỏ cuộc ở trận gặp Granollers, Murray đã tiên liệu điều xấu cho mình khi cho rằng “sẽ rất ngạc nhiên nếu tôi hồi phục kịp cho giải Pháp mở rộng”.

Andy Murray từng bị một chấn thương cổ tay rất nặng vào năm 2007. Còn trong suốt 18 tháng qua, anh liên tục bị hành hạ bởi chấn thương lưng dai dẳng. Gần 1 năm trước, Murray đã phải tiêm thuốc giảm đau mới có thể thi đấu tại Wimbledon. Liệu pháp này cũng đã được tái sử dụng tại giải Madrid Masters mới đây nhưng đã không mang lại hiệu quả.

Sau khi tham khảo những ý kiến của các chuyên gia y tế, Murray đã không dám tiếp tục mạo hiểm với chấn thương của mình. Mục tiêu của anh là hồi phục sớm để có thể tham dự mùa giải trên mặt sân cỏ với 2 giải quan trọng là Queen Club và Wimbledon - nơi Murray đang là đương kim á quân.

Giải Pháp mở rộng sẽ diễn ra cuối tuần này, đây là Grand Slam mà Murray thi đấu kém nhất trong số 4 giải. Thành tích tốt nhất của anh là vào đến bán kết năm 2011. Mùa trước anh vào đến tứ kết nhưng đã để thua David Ferrer.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm