Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray lại thoát hiểm sau trận đấu 5 set

Trận đấu thứ hai liên tiếp, ngôi sao người Scotland phải trải qua màn marathon thể lực để không phải nói lời chia tay sớm với Roland Garros 2016.

Ở vòng 1, Andy Murray từng gặp rất nhiều khó khăn trước lão tướng Radek Stepanek. Andy thua trước 2 set và phải nhờ tới bản lĩnh sau đó, anh mới lật ngược thế cờ để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Chạm trán tay vợt vô danh nước chủ nhà Mathias Bourgue ở vòng 2 hứa hẹn mang đến chiến thắng dễ dàng cho Murray. Tuy nhiên, hạt giống số 2 tiếp tục phải trải qua một trận đấu thót tim khác.

Ngôi sao người Scotland khởi đầu thuận lợi khi có được 2 break để giành phần thắng chóng vánh 6-2 trong set đầu. Nhưng Murray bất ngờ sa sút và nhận thất bại ở cả 2 set sau đó với tỷ số 2-6, 4-6.

Andy Murray lai thoat hiem anh 1
Murray nhọc nhằn giành vé đi tiếp. Ảnh: Getty Images.

Đứng trước nguy cơ bị loại, niềm hy vọng của quần vợt Vương quốc Anh mới bừng tỉnh để thắng lại 2 set cuối, qua đó hoàn tất màn ngược dòng 3-2: 6-2, 2-6, 4-6, 6-2, 6-3 sau 3 giờ 34 phút tranh tài.

“Mathias thi đấu rất hay! Cậu ấy giành nhiều điểm và buộc tôi phải di chuyển nhiều sau vạch cuối sân ngay cả khi tôi đang dẫn trước trong set cuối. Cậu ấy sẽ có tương lai xán lạn phía trước”, Murray dành những lời ngợi khen cho tay vợt 22 tuổi, người hiện xếp hạng 164 ATP và chưa từng trải qua trận đấu kéo dài quá 3 set trong sự nghiệp.

Ở vòng 3, Murray sẽ đối đầu “máy phát bóng” Ivo Karlovic. Tay vợt khổng lồ người Croatia cũng phải trải qua 5 set căng thẳng để đánh bại Jordan Thompson 3-2: 6-7(2), 6-3, 7-6(3), 6-7(4), 12-10.

*Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác trong ngày 25/5

 Kei Nishikori 3-0 Andrey Kuznetsov

Stan Wawrinka 3-0 Daniel Taro

John Isner 3-0 Kyle Edmund

Nick Kyrgios 3-0 Igor Sijsling

Richard Gasquet 3-0 Bjorn Fratangelo

Milos Raonic 3-0 Adrian Mannarino

Alexander Zverev 3-1 Pierre-Hugues Herbert

Vòng 1 Roland Garros: Wawrinka, Murray thắng vất vả

Những tên tuổi hàng đầu đều vượt qua vòng 1 Pháp mở rộng, nhưng nếu Djokovic và Nadal nhàn tênh thì Wawrinka và Murray phải trầy vi tróc vẩy và đứng trước nguy cơ bị loại.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm