Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tay vợt nữ đáng xem nhất Roland Garros 2016

Ngày 22/5, Roland Garros 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Sau những diễn biến kể từ đầu năm, nội dung đơn nữ hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn với những cái tên đáng chú ý sau đây.

Serena Williams

Đương kim số 1 thế giới Serena Williams chính là ứng cử viên nặng ký nhất chức vô địch Pháp mở rộng năm nay. Cô đang hướng đến danh hiệu thứ 4 tại Roland Garros qua đó cân bằng thành tích 22 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf.

Trong thời gian qua, tay vợt người Mỹ có được thành tích khá tốt khi đánh bại người đồng hương Madison Keys để giành chức vô địch WTA Rome. Đó là một tín hiệu đáng mừng với những người hâm mộ Serena Williams khi trước đó, cô đã bỏ lỡ 3 giải đấu vì lý do sức khỏe. 

Tay vot dang xem Roland Garros anh 1

Liệu Serena Williams có bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros?

Danh hiệu tại Rome còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho tay vợt 34 tuổi khi cô phát biểu: “Tôi đã sẵn sàng cho mọi thử thách ở phía trước.” Chắc chắn Serena đang rất khao khát một danh hiệu Grand Slam sau màn trình diễn đáng thất vọng tại US Open 2015 và Australian Open 2016.

Victoria Azarenka

Một cái tên khác cũng nhận được nhiều sự chú ý tại Roland Garros năm nay là Victoria Azarenka. Cựu số 1 thế giới người Belarus đang chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ với thành tích ấn tượng kể từ đầu năm. Cô lọt vào tứ kết Australian Open, đánh bại Serena Williams trong trận chung kết Indian Wells và giành chức vô địch Miami Open. 

Mặc dù chưa bao giờ được đánh giá cao trên mặt sân đất nện nhưng Azarenka vẫn có lý do để tự tin khi cô đang là tay vợt nữ thi đấu hiệu quả nhất năm 2016. 

Lúc này, người hâm mộ đang có phần lo lắng về chấn thương lưng của tay vợt 26 tuổi. Tuy nhiên, theo những phát biểu mới nhất, Azarenka khẳng định cô đã sẵn sàng trở lại để chinh phục danh hiệu tại Roland Garros.

Johanna Konta

Tay vot dang xem Roland Garros anh 2

Johanna Konta là ẩn số thú vị.

Năm 2015, Johanna Konta vẫn còn là cái tên xa lạ với làng banh nỉ thế giới nhưng năm nay, tay vợt 25 tuổi đang nhận được rất nhiều kỳ vọng trước thềm Pháp mở rộng. Sau thành tích lọt vào bán kết Australian Open, Konta hứa hẹn trở thành ẩn số thú vị của giải đấu. 

Cô đã có bước tiến vượt bậc trong năm 2016 khi lọt vào top 25 thế giới và đây cũng là lần đầu tiên sau 29 năm một tay vợt nữ người Anh làm được điều đó. Konta đang có một phong độ tốt trong năm nay khi nắm giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng "Road to Singapore".

Simona Halep

Simona Halep từng có giây phút thăng hoa tại Pháp mở rộng như lọt vào trận chung kết năm 2014 nhưng sau đó một năm cô lại dừng bước ngay tại vòng 2 của giải đấu. Vấn đề lớn nhất của tay vợt người Romania chính là tinh thần thi đấu. 

Vì vậy, Halep cần phải duy trì sự ổn định và tập trung trong mọi trận đấu. Nếu làm tốt điều này, cô có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.Tay vợt 24 tuổi cũng có bước chạy đà hoàn hảo cho Roland Garros khi giành chức vô địch tại giải Madrid Open cách đây vài tuần. 

Angelique Kerber

Tay vot dang xem Roland Garros anh 3

Angelique Kerber là ứng viên cho ngôi vô địch.

Bên cạnh Simona Halep, Angelique Kerber cũng được đánh giá cao tại Roland Garros năm nay. Tay vợt người Đức vẫn đang thi đấu tiến bộ sau danh hiệu grand slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Australian Open. Cô khởi đầu mùa giải đất nện khá thành công với chức vô địch tại Stuttgart. Mặc dù sau đó không tiến sâu tại Madrid và Rome nhưng Kerber khẳng định  thất bại tại các giải đấu này đã giúp cô nhận ra điểm yếu cần khắc phục trước khi bước vào Roland Garros.

Hy vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một Kerber mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại Pháp mở rộng 2016. Ở vòng đầu tiên, tay vợt số 3 thế giới sẽ chạm trán với đại diện của Hà Lan Kiki Bertens. 

Roland Garros, giải Grand Slam thứ hai trong năm sẽ diễn ra tại Paris từ ngày 22/5 đến 5/6. Năm nay kỷ niệm năm thứ 115 giải đấu được tổ chức. Đương kim vô địch nội dung đơn nam là Stan Wawrinka còn đương kim vô địch nội dung đơn nữ là Serena Williams. Tổng giá trị tiền thưởng của Roland Garros 2016 là hơn 32 triệu euro. 




Thu Hà

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm