Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andre Fagan tái xuất

Tiền đạo Andre Diego Fagan trở lại Việt Nam sau gần một năm vắng bóng, và hiện thử việc tại CLB Bình Dương.

Fagan cùng một số ngoại binh có mặt tại bản doanh CLB Bình Dương từ giữa tuần này để thử việc. Tính cả Fagan, nhóm của anh có 6 người, bao gồm một thủ môn, đến từ Ukraine, Iceland, Jamaica và Brazil. Họ sẽ có 10 ngày để thuyết phục ban huấn luyện đội bóng đất Thủ.

Với Fagan, quá trình thử việc của anh diễn ra tương đối thuận lợi nhờ vốn kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm thi đấu ở Việt Nam trước đây. Tiền đạo sinh năm 1987 chỉ chờ cái gật đầu của HLV Đặng Trần Chỉnh, người bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các ngoại binh trong đội kể từ đầu mùa. Sau 7 trận, Bình Dương đứng thứ 6 với 9 điểm, ghi 8 bàn nhưng không bàn nào trong số đó đến từ các ngoại binh.

andre diego fagan anh 1

Andre Diego Fagan (áo ba lỗ trắng) đi xem Bình Dương đấu Đà Nẵng chiều 15/7. Ảnh: Quang Thịnh.

Fagan rất kín tiếng trên mạng xã hội, không chia sẻ gì về cuộc sống trong thời gian vắng bóng vừa qua. Khi được hỏi về lần trở lại Việt Nam này, Fagan chỉ chia sẻ anh ổn và sẵn sàng.

Fagan đến thi đấu lần đầu vào năm 2011 cho SLNA. Tới năm 2012, anh chuyển sang CLB Hải Phòng, ghi 8 bàn sau 25 trận trước khi chia tay để về Jamaica. Tới năm 2014, anh trở lại đội bóng đất cảng và trải qua 7 mùa liên tiếp đá chính tại V.League.

Đỉnh cao của cựu tuyển thủ Jamaica là ở mùa 2016 khi đá cặp cùng Eroll Stevens trên hàng công. Sự thăng hoa của bộ đôi này giúp Hải Phòng đua vô địch với Hà Nội tới vòng cuối trước khi giành ngôi á quân chung cuộc. Fagan chính là một trong những chứng nhân cho đỉnh cao ngắn ngủi của CLB Hải Phòng suốt 8 năm qua.

Lần gần nhất Andre Fagan hiện diện ở V.League là giữa năm 2021 khi trở về CLB Hải Phòng sau thời gian cho mượn tại CLB Quảng Ninh cũ. Khi giải vô địch quốc gia bị hủy, Fagan chia tay đội bóng đất cảng để trở về quê nhà Jamaica. Anh cảm thấy phần nào bị tổn thương vì bị lãnh đạo đối xử bất công, bị chê là hết thời.

Ngoại binh CLB Nam Định hóa tội đồ trong trận thua Bình Dương

Đá hỏng penalty, tranh đá phạt với đồng đội, tiền đạo Marcio de Oliveira Marques từ người hùng trở thành nỗi thất vọng trong trận CLB Nam Định thua 0-1 Bình Dương tối 3/7.

Lynch: 'Fagan cảm thấy bị tổn thương ở CLB Hải Phòng'

Tiền đạo người Jamaica cho biết anh vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp bằng việc ở lại chiến đấu cho CLB Hải Phòng trong mùa giải 2021.

Duy Long - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm