Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti công khai thách thức ‘quyền lực đen’ ở Real

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông vẫn chưa quyết định thủ môn số 1 của Real Madrid mùa giải tới…

Trong trận gặp Valencia tại tứ kết lượt về cúp Nhà Vua hồi tháng 1 vừa qua, thủ môn Iker Casillas đã bị gãy ngón tay. Sau đó “Thánh” Iker mất 8 tuần để dưỡng thương. Điều đáng nói là ngay cả khi đã hoàn toàn bình phục, thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha cũng không được trọng dụng trở lại. Thay vào đó HLV Jose Mourinho đã đặt trọn niềm tin vào thủ môn số 2 Diego Lopez cho tới hết mùa giải.

Ai cũng biết ở Real, Iker Casillas chính là thủ lĩnh của nhóm “quyền lực đen” người Tây Ban Nha. Bất kể ai đụng vào “Thánh” Iker hay bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng đều phải đón nhận một cái kết không tốt. Và Mourinho đã phải trả giá cho hành động của mình khi bị một nhóm cầu thủ và CĐV Real tẩy chay. Kết quả là “Người đặc biệt” đã phải khăn gói trở lại Chelsea trong hè vừa qua.

HLV Ancelotti liệu có dám đẩy Casillas lên băng ghế dự bị?

Những tưởng HLV Carlo Ancelotti sẽ lấy đó làm bài học và trả lại suất bắt chính cho Casillas. Song chiến lược gia người Ý lại không có ý định làm vậy. Trong cuộc phỏng vấn sau khi đánh bại Chelsea tại giải cúp quốc tế, cựu HLV của PSG không ngần ngại tuyên bố ông chưa quyết định thủ môn nào sẽ bắt chính ở mùa giải tới.

“Casillas đã có pha cứu thua tuyệt vời trong hiệp 2 của trận đấu. Đây cũng là trận đấu xuất sắc của cậu ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa quyết định ai là người bắt chính trong mùa giải mới. Thứ bảy này, tôi sẽ để Diego Lopez bắt chính trong trận gặp Inter. Sau đó tôi mới quyết định”, HLV Ancelotti trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 3-1 trước Chelsea.

Nói là vậy, nhưng chắc chắn HLV Ancelotti biết nên làm gì để giữ chiếc ghế của mình. Trong bối cảnh vừa chân ướt chân ráo tới Bernabeu, việc lấy lòng “nhóm quyền lực đen” là vô cùng cần thiết.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm