Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn tượng roller sport tại 'X-games 2013'

Tận mắt xem một buổi tập của các roller skater, bạn sẽ vừa thích thú thưởng thức những bài trình diễn kỹ thuật điêu luyện, khéo léo, vừa thót tim với những cú ngã bất ngờ của các skater.

Ngã nhẹ cũng có, ngã nặng cũng có thậm chí dẫn đến chấn thương nặng, nhưng niềm đam mê chinh phục đôi giày trượt 4 bánh thì không bao giờ dứt. Tâm lý thích chinh phục của tuổi trẻ chính là một yếu tố quan trọng thôi thúc họ tìm tòi và chơi những môn thể thao mạo hiểm.

Các VĐV nhí trong tham gia tranh giải tại X-games 2013

Roller sport là bộ môn thi đấu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng thí sinh trong mùa giải X-games 2013. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, roller sport ở Việt Nam dần khẳng định vị trí trong làng thể thao nước nhà. Từ những nhóm skater lẻ tẻ ban đầu, giờ đây cộng đồng roller sport đã có trên 30 đội nhóm hoạt động tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt có thể kể đến các CLB lớn như Iskate (TP. Hồ Chí Minh) và Vietskte (Hà Nội). Ngoài những kỹ thuật được chia sẻ từ Internet, các skater giờ đây còn được nâng cao kỹ năng chuyên môn qua việc cọ xát với các đối thủ nước ngoài.


Bài thi của VĐV Lui Yu Chen người Trung Quốc.

Một sân chơi uy tín dành cho cộng đồng roller sports tại Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng - Tranh cúp Number 1 do nhãn hàng Number 1 Chanh tài trợ đã đưa môn thể thao này trở thành môn thi đấu chính của X-games 2013. Với việc thi đấu cọ xát với VĐV quốc tế như Zhao Zhang Hua (VĐV Slide hàng đầu Thế giới người Trung Quốc) và Lui Yu Chen (VĐV Slalom top 10 Thế giới). Các VĐV Việt Nam đã quyết tâm mang về những thành tích xuất sắc tại mùa giải lần này như Đào Đình Huân, Nguyễn Văn Khánh, Trương Xuân Đạt, Nguyễn Văn An...

VĐV Việt Nam - Đào Đình Huân
Những hình ảnh đẹp của VĐV Việt Nam trong mùa giải X-games 2013.

Cùng với những giải thưởng quốc tế là câu trả lời công bằng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thế hệ trẻ đam mê roller sport. Từ những giải đấu tự phát trong nước, các vận động viên trẻ đã mạnh dạn thi đấu ở các sân chơi ngoại quốc và giành được nhiều giải thưởng đáng tự hào. Những cái tên nổi bật trong giới roller sport Việt như Đào Đình Huân (hạng 2 speed slalom Malaysia 2012; hạng 1 Skate cross Singapore - Asean Inline Skate Championship 2013, hạng 4 Slalom Asean Group - Shanghai slalom open 2013…) Nguyễn Văn Khánh (hạng 3 Slalom Asean Group - Shanghai slalom open 2013, hạng 4 Speed slalom -Asean Inline skate championship 2013) hay Nguyễn Văn An ( hạng 1 slide - Becamex Bình Dương 2012,  hạng 3 slide - Shanghai slalom open 2013…) đã ghi dấu ấn về roller sport Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Giờ đây, hàng ngàn bạn trẻ trên khắp đất nước yêu thích và luyện tập môn thể thao này. Với những hình ảnh đẹp mà các skater xây dựng trong mắt khán giả trong thời gian vừa qua, roller sport sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn nữa từ giới trẻ và công chúng trong thời gian tới.

Xem lại toàn bộ chương trình tại website www.xgamevietnam.vn

X-games 2013 vừa kết thúc thành công, sân chơi mở rộng cũng là cơ hội để các skater Việt Nam thể hiện khả năng và bản lĩnh thi đấu tại những đấu trường rộng hơn và ghi dấu ân trong lòng bạn bè quốc tế.

Để tiếp tục cuộn trào sảng khoái bật tung năng lượng cùng X-games 2013, truy cập website www.number1chanh.vn để tham gia vào các trò chơi cực đã và nhận nhiều giải thưởng cực đỉnh.

Đồng hành cùng X-games Việt Nam 2013 gồm có:

• Đơn vị tài trợ: Nước tăng lực Number 1 Chanh

• Bảo trợ thông tin: HTV, kênh truyền hình Let’s Việt, Báo Thể Thao TP.HCM

• Bảo trợ hành trình: Bảo hiểm Bảo Minh, Thanh Bình Hotel Group

• Ban cố vấn: WSSA, CLB iSkate, GOX shop

Tư liệu: CT X-games

Nhung guong mat hip hop an tuong tai X-Games 2013 hinh anh

Những gương mặt hip hop ấn tượng tại X-Games 2013

0

Những màn so tài gay cấn, những bước nhảy đầy hứng khởi chứng tỏ kỹ thuật và bản lĩnh của các anh tài hội ngộ tại X-games party Hà Nội vừa qua đã đánh dấu màn khởi đầu thành công của "Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 -Tranh cup Number 1".

Bạn có thể quan tâm