Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những gương mặt hip hop ấn tượng tại X-Games 2013

Những màn so tài gay cấn, những bước nhảy đầy hứng khởi chứng tỏ kỹ thuật và bản lĩnh của các anh tài hội ngộ tại X-games party Hà Nội vừa qua đã đánh dấu màn khởi đầu thành công của "Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 -Tranh cup Number 1".

Tại X-games party Hà Nội, Thành Big Toe - cánh chim đầu đàn tạo dựng nên nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam - chia sẻ và gửi gắm nhiều hy vọng vào sân chơi như X-games. Trò chuyện với anh, người ta luôn có cảm giác năng lượng của sức trẻ đang tuôn trào. Anh có thể chia sẻ mọi thứ về hip hop mà không bao giờ chán, anh cũng dạt dào những ý tưởng mới, cảm xúc mới về niềm đam mê của mình. Nhóm nhảy Big Toe mang tới X-games một làn gió mới sôi động, tươi trẻ và đầy hào hứng, thổi bùng đam mê của các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đường phố.

Nguyễn Viết Thành (Thành Big Toe).

2 cậu bé Hà Nội có những bước nhảy điệu nghệ.

Những gương mặt ấn tượng trong vai trò ban giám khảo

Với gương mặt cá tính, những hình xăm ấn tượng, phong cách ăn mặc thể thao, cái tên Việt Max có lẽ không xa lạ gì với cộng đồng hip hop nói riêng và cả trong làng giải trí Việt Nam nói chung, khi anh là một trong những người tiên phong gầy dựng nên nền tảng hip hop Việt Nam, tạo uy tín lớn trong cộng đồng nghệ thuật đường phố Việt Nam. Hip hop không chỉ là “đòn bẩy” phát triển của bộ môn break dance, tạo ra không gian mang tính toàn cầu, đưa mọi người từ trên toàn thế giới đến với nhau, vượt qua mọi rào cản về địa lý, ngôn ngữ, dân tộc.

Hà Lê được biết đến là biên đạo múa nổi tiếng ở trong nước và cả ở nước ngoài. Trước khi quay về Việt Nam vào năm 2008, anh có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực biên đạo và trình diễn khi làm việc tại London (Anh). Anh đã thực hiện rất nhiều buổi biểu diễn ở nước ngoài bao gồm Choreographer’s Festival (Anh, Mỹ), Breakin’ Convention (Anh), “nto the Hoods của nhà sản suất Hip Hip Theater (Anh) và cũng như các buổi workshop khắp nước Anh. Hà Lê trở về Việt Nam và mang đến 1 kiểu nhảy mới được gọi là Hip hop Dance Choreography và Hà Lê thật sự trở thành đại diện của nó qua nền tảng kiến thức và niểm đam mê của anh với bộ môn nghệ thuật này. Hà Lê đã có kinh nghiệm dạy hip hop cho cả người lớn và trẻ em.

Biên đạo Việt Max và Hà Lê là những thành viên ban giám khảo chính trong môn thi hip hop của Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 - Tranh cup Number 1.

Cuộc thi đang trong giai đoạn cuối cùng nhận đăng kí dự thi vòng loại, hạn chót nhận đăng kí qua clip ngày 16/11. Những clip cuối cùng gửi về cho BTC những Bboy, Bgirl đã show diễn những vũ đạo đẹp mắt. (xem tại http://xgamevietnam.vn/#!/)

Cuộn trào sảng khoái bật tung năng lượng cùng X-games 2013

Dù là roller sport, parkour, beatbox thì hip hop - breakdance cũng là một môn thể thao cần thể lực và tinh thần đồng đội lớn, đặc biệt là niềm đam mê và quyết tâm chiến thắng, một khối đoàn kết, gắn bó và cháy rực niềm tin. Không gian thi đấu ngập tràn sắc xanh, những màn trình diễn đẹp mắt đã gọp phần làm thăng hoa cảm xúc,chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn choáng ngợp, ấn tượng và đẹp mắt.

Sáng 15/11 khai mạc Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 – Tranh cúp Number 1 diễn ra tại trường ĐH Thể dục Thể Thao TP.HCM. Tiếp đó là lịch thi đấu của các bộ môn roller sport, parkour. Chiều tối là âm nhạc và những màn trình diễn sôi động của hip hop và beatbox. Trong khuôn khổ giải lần này, hip hop là một trong bốn bộ môn thi đấu được mong chờ nhất với lượng thí sinh đăng kí dự thi đông hơn dự kiến, hứa hẹn sẽ là một “bữa tiệc thị giác” mãn nhãn của các khán giả trẻ yêu thích vũ đạo, đặc biệt là thể loại breakdance.

Lịch trình:

• Khai mạc vòng loại toàn quốc Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 – Tranh cúp Number 1 diễn ra ngày 15-16/11 tại trường đại học Thể dục Thể thao TP.HCM - khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Trong lễ khai mạc vòng loại có sự hiện diện của các sở ban ngành, nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng…

• Bán kết và chung kết quốc tế: 29-30/11 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ

• Gala trao giải: 1/12 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ

• Thi Photo Contest: 15/10 – 25/11

Đồng hành cùng chương trình gồm có:

• Đơn vị tài trợ: Nước tăng lực Number 1 Chanh

• Bảo trợ thông tin: HTV, kênh truyền hình Let’s Việt, báo Thể Thao TP.HCM

• Bảo trợ hành trình: Bảo hiểm Bảo Minh, Thanh Bình Hotel Group

• Ban cố vấn: WSSA, CLB iSkate, GOX shop

Mọi chi tiết và thể lệ, cách thức dự thi và mọi thông tin chi tiết cập nhật tại

Website: www.xgamevietnam.vn.

Tư liệu: X-Games

Bạn có thể quan tâm