Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn sáng thời Covid-19 của người Hà Nội

Hầu hết cửa hàng tại Hà Nội đều đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Người dân chọn cách tự nấu ăn sáng hoặc mua về.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 1

Ngày 27/3, UBND TP Hà Nội công bố danh mục các ngành hàng thiết yếu được hoạt động đến hết ngày 15/4. Thành phố yêu cầu đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ dịch vụ kinh doanh trừ siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ), trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên, văn phòng cho thuê, bệnh viện), chợ dân sinh (gồm các gian hàng: lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô), cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ), cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, cửa hàng xăng dầu gas khí đốt.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 2

Các cửa hàng kinh doanh đồ ăn đều treo biển quảng cáo bán mang đi và không phục vụ tại chỗ để tránh đông người. Ngay từ 9h sáng 28/3, hàng bánh mì này chỉ còn một loại nhân thịt xá xíu do bán khá chạy ngay từ sớm.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 3

Đường phố trở nên vắng vẻ, các cửa tiệm đóng im lìm. Không còn các gánh hàng rong, hàng phở, xôi, chè như trước, người dân hầu hết đều tự nấu hoặc tự mua về, ngồi ăn trước cửa.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 4

Anh Đạt đang cho 2 con trai ăn sáng. Khu vực Nhà thờ Lớn vắng vẻ, anh cho các con ra ngoài đi ôtô đồ chơi để dễ dỗ dành. Không mua được đồ ăn sáng sẵn, anh và vợ nấu miến ăn vào bữa sáng.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 5

Bà Đình là một trong số ít chủ gian hàng được bán ở chợ cóc nhỏ do mặt hàng giò, chả của bà là nhu thực phẩm thiết yếu. Dậy từ 4h sáng để chuẩn bị hàng và nấu hai bữa cơm sáng, tối nhưng bà vẫn vui vẻ vì theo bà "một người phải vì mọi người", chủ trương của thành phố là đúng đắn.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 6

Còn chị Xuân đã biết trước được việc khó mua đồ ăn sáng khi các cửa hàng ăn đóng cửa nên đã phải đi siêu thị từ ngày hôm qua mua bánh bao.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 7

Bà Hồng và bà Cơ đang ngồi ăn sáng và vặt rau chuẩn bị cho bữa trưa. Một bà cho biết: "Ở một mình mà phải nấu cơm cũng hơi phiền, nhưng mua đồ ăn không được vì các cửa hàng quen của tôi gần khu phố Hai Bà Trưng này đều đóng cửa, mà ăn mì tôm mãi chán quá rồi".

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 8

Hầu hết cửa hàng trong ngày 28/3 đã đóng cửa. Một số cửa hàng ăn chỉ mở nửa cửa hoặc treo bảng để phục vụ mua online và mua mang đi.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 9

Chị Dung phải mang bát đi mua đồ ăn sáng rồi mang về nhà ăn vì quán ăn chỉ bán mang đi. Chị ăn sáng rồi dọn dẹp cửa hàng của mình trên đường Nguyễn Thái Học để đóng cửa theo yêu cầu của quận.

Nguoi dan ngoi an sang truoc cua nha vi cua hang an dong cua mua dich anh 10

Chợ dân sinh và các siêu thị mở cửa bình thường phục vụ người dân. Tại một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), hàng hoá dồi dào, không có tình trạng chen lấn, tranh nhau mua hàng.

Gao ST25 o at tang gia hinh anh

Gạo ST25 ồ ạt tăng giá

0

Chỉ trong khoảng nửa tháng 9, gạo ST25 Ông Cua đã điều chỉnh tăng giá 2 lần, với tổng mức tăng 3.500 đồng/kg; trên thị trường, mỗi kg gạo này đã gần 45.000 đồng.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm