Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn gì vào buổi hẹn hò đầu tiên

Nhiều khả năng, cuộc hẹn đầu tiên sẽ xảy ra trong bối cảnh một bữa ăn - và đó là điểm chúng tôi bàn đến.

Ảnh: Vlada Karpovich/Pexels.

Trong thời đại ngày nay, nhiều khả năng buổi hẹn hò đầu tiên không phải là lần tiếp xúc đầu tiên. Có thể hai bạn đã cùng “nhảy” tango bằng tin nhắn hay tương tác thân mật trên mạng xã hội. Hay có thể các bạn là một đôi bạn đang muốn đẩy mối quan hệ đi xa hơn. Bạn có thể “biết” rõ về đối tác trước khi “nhúng chân xuống nước”.

Như vậy nghĩa là so với những thế hệ trước, có thể bạn sẽ ít bồn chồn hơn trong buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng không có nghĩa là những cuộc gặp này không có những tình huống đặc biệt riêng. Bạn muốn trông mình phải thật tuyệt. Bạn muốn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Mà điều ấy không thể có nếu nước sốt bắn lên áo sơ mi của bạn.

Hẳn bạn không cần chúng tôi hướng dẫn về nghi thức hẹn hò (không để điện thoại trên bàn, lắng nghe nhiều hơn nói, không đề cập đến những người tình cũ). Nhưng nhiều khả năng, cuộc hẹn đầu tiên sẽ xảy ra trong bối cảnh một bữa ăn - và đó là điểm chúng tôi bàn đến.

Bởi không có dữ liệu khoa học nào xác nhận bữa ăn lý tưởng để tìm một bạn tình lý tưởng và một bữa ăn thì cũng chưa thể tạo hay phá sức khỏe của bạn (trừ khi bạn có cả tá cuộc hẹn hò đầu tiên), nên mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn dùng thực phẩm để tạo lợi thế cho mình.

Rốt cuộc, bạn có thể phát huy hết khả năng bằng cách gợi ý những món tốt nhất.

Chúng ta hãy làm một bài trắc nghiệm hiểu biết của bạn về ngày hẹn hò đầu tiên!

1. Đúng hay sai: Người sành là người sẽ gọi xa lát làm món khai vị với nước xốt nhẹ rắc hạt tiêu tươi.

Trả lời: Sai. Xa lát thì được. Còn nước xốt - trừ khi gồm dầu và dấm - thì không. Và bạn cần bỏ qua hạt tiêu (hay mọi nguyên liệu có kích thước nhỏ mịn khác) để không phải lo ngay ngáy cả buổi xem có mảnh thức ăn nhỏ nào mắc lại trong khe răng hay không.

2. Bạn nên yêu cầu món xốt cà chua marinara như

thế nào?

a. Được bày trên đĩa thức ăn

b. Không yêu cầu

c. Để riêng ra

Trả lời: c. Không có gì sai với xốt marinara tươi, nhưng có lẽ bạn không muốn rưới nó lên khắp đĩa thức ăn. Trước hết, việc đó giúp giảm nguy cơ xốt bắn tung tóe (ai lại muốn làm bẩn áo sơ mi vào buổi hẹn đầu tiên?). Ngoài ra, đây cũng là một chiến thuật tốt cho sức khỏe: Bạn sẽ ăn bớt xốt đi, vì trong các tiệm ăn nó có thể bị thêm đường.

Lifestyle_Tinder_date_truc_iStock.jpg

Bối cảnh cuộc hẹn đầu tiên có thể là một bữa ăn. Nguồn: marieclaire.

3. Thức nào trong những thức sau đây đáng được gọi nhất?

a. Tỏi

b. Sô-cô-la đen

c. Sốt pesto

d. Rượu vang đỏ

Trả lời: b. Tất cả các đáp án trên đều có lợi cho sức khỏe, nhưng chọn lựa tốt nhất ở đây là sô-cô-la đen, vì nó có những thành phần tạo cảm giác dễ chịu. Sô-cô-la đen cũng được chứng minh là có tác dụng giảm lo âu. Rượu vang đỏ có thể làm ố răng, pesto có thể bị dính lại và tỏi - mặc dầu ngon và ích lợi cho sức khỏe - có thể không phải là thứ tốt nhất chen vào giữa bạn và người bạn đang theo đuổi.

4. Thức ăn nào đã được chứng minh là làm tăng ham muốn tình dục?

a. Hàu

b. Măng tây

c. Sô-cô-la

d. Trái bơ

Trả lời: Không thứ nào trong những thứ trên cả. Tiếc rằng không có chứng cứ khoa học thuyết phục nào chứng minh bốn món trên làm tăng ham muốn tình dục, nhưng dù sao bạn cứ thoải mái thử đi - tất cả đều là những lựa chọn tốt cho bạn.

5. Ăn gì trước buổi hẹn thì tốt nhất?

Trả lời: Bất cứ thức ăn nào làm tăng mức năng lượng từ từ đều tốt cả - cho nên hãy nghĩ đến protein lành mạnh, một ít chất béo và carb phức, như óc chó, lát gà tây và một ít trái bơ phết bánh mỳ nướng từ ngũ cốc nguyên cám. Bạn không cần ăn no, nhưng cũng đừng đi hẹn hò. với cái bụng đói. Có một ít năng lượng sẽ giúp làm dịu bất cứ cơn bồn chồn, lo lắng nào.

Mẹo: Hãy thêm một ít cần tây; đây là một chất lợi tiểu tự nhiên và có thể giúp tránh đầy bụng.

6. Theo thang điểm từ 1 tới 10, lựa chọn món ăn của đối phương quan trọng đến mức nào?

Trả lời: 10! Vâng, nghe có vẻ khó khăn trong lần hẹn hò đầu tiên. Nhưng nếu lần hẹn đầu chuyển thành lần thứ hai, thứ ba, rồi thứ 40, thì thói quen ăn uống của đối phương là chuyện quan trọng. Nó cho thấy liệu hai bạn có chung những giá trị liên quan tới sức khỏe hay không và các chuyên gia cho rằng đây là một trong những yếu tố dự báo tốt nhất khả năng thành công của mối quan hệ lâu dài.

Michael Crupain - Michael Roizen - Ted Spiker / Thái Hà Books - NXB Công thương

Bạn có thể quan tâm