Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ tham gia hoạt động tìm phi cơ mất tích

Hải quân Ấn Độ vừa quyết định tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở eo biển Malacca trong những ngày tới.

The Malaysia Insider dẫn lời hải quân Ấn Độ cho hay, các tàu Ấn Độ sẽ tới eo biển Malacca. Ngoài ra, Hải quân Ấn Độ cũng vừa khởi động vệ tinh Rukmini (GSAT-7) để thu thập thông tin và hỗ trợ hoạt động tìm phi cơ mất tích.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (ASDF) nói rằng họ sẽ cử máy bay vận tải tham gia hoạt động tìm máy bay Malaysia. Tân Hoa Xã dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera cho hay, một đoàn công tác của ASDF sẽ đến Kuala Lumpur để khảo sát tình hình. Sau khi nhận báo cáo của nhóm này, chính phủ Nhật Bản sẽ quyết định về hoạt động chi tiết của máy bay quân sự.

Một tàu chiến Ấn Độ. Ảnh: Telegraph

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn quốc tế đã bước sang ngày thứ năm, với sự tham gia của khoảng 40 tàu và 26 máy bay của nhiều nước,

Theo tờ The Star, hải quân Thái Lan có thể tạm ngừng việc tìm kiếm nếu tình hình không tiến triển. Phó Đô Đốc Taratorn Kajitsuwan của hải quân Thái Lan hôm qua nói rằng, hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục khi giới chức Malaysia yêu cầu.

"Hải quân Thái Lan không cần phải điều thêm tàu vì các nước khác đang rà soát kỹ lưỡng ở vùng biển Andaman, nơi chúng tôi phụ trách", ông nói.

Cùng ngày, Li Jiaxiang, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc, cho hay không quân nước này sẽ điều thêm hai máy bay tham gia hoạt động tìm kiếm. Ông Li nói thêm, nỗ lực lần ra chiếc Boeing 777-200 sẽ mở rộng đến khu vực đất liền.

Hôm 10/3, thuyền cứu nạn Trung Quốc được hạ xuống từ tàu chiến Miên Dương tại địa điểm nghi là nơi máy bay Malaysia mất tích. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, ông Azharuddin Abdul Rahman, lãnh đạo Cục hàng không dân dụng Malaysia hôm nay cũng tuyên bố mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ra biển Andaman, cách phạm vi tìm ban đầu hàng trăm km.

"Đó là một khu vực rất rộng lớn", ông xác nhận. Tuy nhiên vị lãnh đạo cho hay họ sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào và sẽ xem xét mọi khả năng.

Bình An

Bạn có thể quan tâm