Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ nhận được lô vật tư y tế đầu tiên từ Anh

Lô vật tư y tế quan trọng, gồm 100 máy thở và 95 máy tạo oxy từ Anh, được đưa đến New Delhi ngày 27/4. Số thiết bị này sẽ giúp giảm tình trạng thiếu nguồn cung oxy ở thủ đô Ấn Độ.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 1

Lô vật tư y tế quan trọng từ Anh đã đáp xuống Ấn Độ vào ngày 27/4 trong bối cảnh các bệnh viện ở thủ đô New Delhi phải từ chối nhận bệnh nhân do thiếu giường và oxy. Ảnh: Twitter.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 2

Lô hàng này gồm 100 máy thở và 95 máy tạo oxy. Anh đang gửi cho Ấn Độ hơn 600 vật tư y tế quan trọng. Ảnh: Twitter.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 3

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này không có vaccine Covid-19 dư để gửi cho Ấn Độ. Ảnh: Twitter.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 4

Anh là một trong những quốc gia tuyên bố sẽ giúp Ấn Độ trong bối cảnh các bệnh viện ở New Delhi quá tải, nhiều bệnh nhân thậm chí ngã gục trước cơ sở y tế. Ảnh: Reuters.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 5

Một quan chức Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết Pháp sẽ gửi 8 hệ thống tạo oxy lớn trong tuần này. Ireland, Đức và Australia cũng đang đưa các máy tạo oxy và máy thở đến Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 6

Trước những lời kêu gọi Mỹ chia sẻ vaccine, Tổng thống Joe Biden đã tái khẳng định cam kết giúp đỡ Ấn Độ. Ảnh: Twitter.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 7

Chuyến tàu hỏa chở 70 tấn oxy từ một bang phía đông của Ấn Độ đã đến New Delhi. Tuy nhiên, thành phố 20 triệu dân đang là tâm dịch thế giới này vẫn rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung oxy. Ảnh: Twitter.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 8

Ấn Độ ghi nhận 323.144 ca mắc Covid-19 mới vào ngày 27/4, thấp hơn mức kỷ lục 352.991 ca ghi nhận hôm 26/4. Nước này cũng có thêm 2.771 người tử vong vào ngày 27/4, đưa tổng số nạn nhân lên 197.894. Tính đến ngày 28/4, Ấn Độ đã ghi nhận 17,64 triệu ca nhiễm. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng số người bệnh thực tế tại đây cao hơn nhiều. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát Ấn Độ dùng gậy quật người vi phạm phong tỏa Cảnh sát Ấn Độ ngồi trên môtô dùng gậy baton quật người vi phạm lệnh phong tỏa ở thành phố Mandsaur. Thành phố này đang đối mặt với cơn sóng dữ dội của dịch Covid-19.

Công nhân cấp tốc xây giàn hỏa táng ở Ấn Độ

Các nhà tang lễ ở Delhi phải dựng giàn hỏa táng tạm thời trên những mảnh đất trống trong lúc hàng hỗ trợ của các quốc gia đang được chuyển tức tốc đến Ấn Độ.

'Không khí ở Ấn Độ lúc này như thể có độc và ai cũng sợ hít thở'

"Hàng chục nhà trong xóm tôi có người nhiễm bệnh. Đồng nghiệp của tôi: Ốm. Giáo viên của con trai tôi: Ốm. Nhà bên phải: Ốm. Nhà bên trái: Ốm. Chết chóc ở mọi nơi".

Như Trần

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm