Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ dùng sân vận động giam người vi phạm lệnh phong tỏa

Nhà chức trách thành phố Chandigarh đã biến một sân vận động và tổ hợp thể thao thành nhà tù tạm để giam giữ người vi phạm lệnh phong tỏa toàn quốc.

Một sân vận động và tổ hợp thể thao tại thành phố Chandigarh, miền Bắc Ấn Độ đã được chuyển đổi thành nhà tù tạm thời để giam giữ những người vi phạm lệnh phong tỏa, CNN dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Khoảng 600 người đã bị giam giữ tại địa điểm này kể từ ngày 24/3.

"Chúng tôi truy bắt những người lảng vảng trên phố vi phạm tình trạng phong tỏa, đưa họ tới nhà giam để giảng dạy cho họ về giãn cách xã hội. Chúng tôi phát cho họ thức ăn và dạy họ cách vệ sinh phù hợp, sau đó thả họ vào buổi tối", Chandrajit Singh, sĩ quan cảnh sát thành phố Chandigarh, cho biết.

An Do phong toa toan quoc anh 1

Cảnh sát biến sân vận động Chandigarh thành nhà giam tạm thời. Ảnh: CNN.

Cảnh sát cho biết những người vi phạm lệnh phong tỏa không bị chính thức khởi tố, tuy nhiên "có thể sẽ có biện pháp xử lý nếu vi phạm tái diễn nhiều lần". Nhà tù tạm này sẽ hoạt động trong suốt thời gian lệnh phong tỏa có hiệu lực.

Trong khi đó, nhà chức trách bang Haryana đã lập ra 450 địa điểm trú ẩn tại 22 quận của bang này dành cho người nhập cư. Phần lớn địa điểm trú ẩn nằm trong các tòa nhà chính phủ, số còn lại được bố trí tại các tòa nhà tư nhân.

"Những địa điểm này được lập ra dành cho người nhập cư, hoặc bất cứ an cần đến", Navdeep Virk, sĩ quan cảnh sát tại Haryana, cho biết.

Cảnh sát Haryana cho biết nhà chức trách đã thuyết phục những người nhập cư tìm cách rời khỏi bang này chuyển tới sống tại các địa điểm trú ẩn. Tại đây, họ được phân phát đồ ăn, thuốc men, và các vật dụng thiết yếu khác.

Ấn Độ đã áp dụng phong tỏa toàn quốc từ ngày 25/3, sau khi phát hiện nhiều ổ dịch lớn có nguy cơ lây lan cho hàng chục nghìn người trên toàn quốc. Lệnh phong tỏa tại Ấn Độ dự kiến kéo dài 21 ngày.

Tới thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã ghi nhận 1.251 người dương tính với chủng mới virus corona, trong đó 32 trường hợp đã tử vong.

Mexico đi ngược với toàn thế giới trong dịch Covid-19 Theo New York Times, trong bối cảnh các nước trên thế giới đang nỗ lực ngăn chặn Covid-19, Mexico lại tỏ ra bình tĩnh và không áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

Malaysia bị chỉ trích vì đòi phụ nữ ‘trang điểm và bớt cằn nhằn’

Khuyến cáo của Malaysia về những điều phụ nữ nên và không nên làm trong thời gian phong toả bị chỉ trích là phân biệt giới tính và thúc đẩy định kiến về giới.

Ấn Độ phun thuốc khử trùng vào lao động nhập cư

Bang Uttar Pradesh khiến dư luận phẫn nộ khi dùng thuốc khử trùng cho xe buýt để phun thẳng vào người di cư.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm