Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ điều tra vụ nhà tài phiệt Nga chết trong khách sạn

Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra cái chết đột ngột của nhà tài phiệt người Nga Pavel Antov và bạn đồng hành của ông tại một khách sạn sang trọng.

Ông Pavel Antov. Ảnh: VK.

Thi thể của ông Pavel Antov, 65 tuổi, được tìm thấy hôm 24/12 trong vũng máu bên ngoài một khách sạn ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, nơi ông đang đi du lịch cùng 3 công dân Nga khác, Guardian đưa tin ngày 27/12.

Hai ngày trước đó, ông Vladimir Bidenov - một thành viên trong nhóm của ông Antov - chết vì đau tim cũng tại khách sạn trên.

Cảnh sát hôm 27/12 cho biết họ đang xem xét camera giám sát, thẩm vấn nhân viên khách sạn và chờ báo cáo khám nghiệm tử thi chi tiết, nhưng cho đến nay vụ việc không có dấu hiệu của hành vi giết người.

"Tất cả khía cạnh có thể liên quan đến cái chết của hai công dân Nga đang được xác minh”, Cảnh sát trưởng khu vực Rajesh Pandit nói với AFP.

“Có vẻ ông Antov đã vô tình rơi xuống từ sân thượng của khách sạn. Ông ấy có lẽ phiền muộn do cái chết của bạn mình nên đã đi lên sân thượng của khách sạn và có khả năng rơi xuống”, vị cảnh sát phân tích.

Ông Pandit cho biết cơn đau tim của ông Bidenov có thể là do uống rượu say hoặc dùng thuốc quá liều.

Ông nói thêm ông Antov và bạn bè ở bang Odisha từ giữa tháng 12 và đã đến thăm một số địa điểm trước khi đến khách sạn ở Rayagada vào đầu tuần trước.

Hai đại lý du lịch địa phương hỗ trợ nhóm cùng với hai người bạn đồng hành còn lại của ông Antov cũng đã bị thẩm vấn.

Kể từ năm 2018, ông Antov là một nhà lập pháp của đảng Nước Nga Thống nhất đại diện cho khu vực cách Moscow khoảng 150 km về phía Đông.

Trước khi tham gia chính trị, ông thành lập doanh nghiệp chế biến thực phẩm Vladimirsky Standart. Năm 2019, ông được tạp chí Forbes bản tiếng Nga xếp hạng là người giàu nhất trong số nghị sĩ và quan chức cấp cao trong nước.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Chuyên gia hàng không người Nga chết bí ẩn

Cựu Hiệu trưởng Viện Hàng không Moscow Anatoly Gerashchenko đã qua đời, trong bối cảnh các quan chức và giám đốc cấp cao của Nga thiệt mạng một cách bí ẩn gần đây.

Tấn công khủng bố tại trại huấn luyện Nga, 11 người chết

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một vụ tấn công khủng bố tại khu huấn luyện vùng Belgorod, Nga đã khiến 11 người chết và 15 người khác bị thương.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm