Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch tập đoàn dầu khí tư nhân lớn nhất của Nga chết bí ẩn

Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí tư nhân lớn nhất của Nga - Lukoil - ông Ravil Maganov vừa qua đời tại Moscow.

Đại diện Bệnh viện Lâm sàng Trung ương Nga đã xác nhận về cái chết của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó chủ tịch điều hành Thứ nhất của Lukoil.

“Đúng vậy, chúng tôi xác nhận sự việc. Cơ quan điều tra đang làm việc để xác định nguyên nhân vụ việc”, đại diện bệnh viện nói với RIA Novosti.

Phía công ty Lukoil nói rằng ông Ravil Maganov qua đời sau khi mắc bệnh nặng.

Một số tờ báo của Nga đưa tin ông Maganov, 67 tuổi, đã chết sau khi rơi từ cửa sổ Bệnh viện Lâm sàng Trung ương thuộc Cơ quan Quản lý của Tổng thống Liên bang Nga. Đây là bệnh viện chuyên điều trị cho các quan chức và doanh nhân cấp cao của Nga, theo RBC.

Chu tich Lukoil anh 1

Chủ tịch Hội đồng quản trị Lukoil Ravil Maganov. Ảnh: TASS.

Theo nguồn tin của RBC, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng (giờ Moscow), một nhà điều hành cấp cao đã rơi từ cửa sổ tầng 6 của bệnh viện. Theo thông tin sơ bộ, người này qua đời do chấn thương sau khi rơi.

RIA Novosti dẫn nguồn thạo tin cho biết doanh nhân này có thể đã tự sát.

Ông Maganov sinh năm 1954 tại Cộng hoà Tatarstan, Nga. Năm 1977, ông tốt nghiệp Đại học Dầu khí Nhà nước Nga Gubkin, sau đó làm việc tại Công ty dầu và khí tự nhiên Langepas. Năm 1993, ông chuyển đến làm việc tại Lukoil, đảm nhận chức Phó chủ tịch công ty về khai thác dầu. Từ tháng 6/2020, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Lukoil.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm