Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ điều 8 trực thăng tấn công AH-64E Apache tới biên giới Pakistan

Ấn Độ vừa điều động 8 trực thăng tấn công AH-64E Apache 8 của Mỹ tới sát biên giới với Pakistan giữa lúc leo thang căng thẳng ở khu vực Kashmir.

Ấn Độ đã đưa vào biên chế quân đội 8 chiếc trực thăng đa năng Apache của Mỹ để bảo vệ biên giới với Pakistan.

Lô trực thăng tấn công Apache sẽ thay thế phi đội Mi-35 "già cỗi" của Không quân Ấn Độ trong việc bảo vệ biên giới phía tây với Pakistan.

Tư lệnh Không quân, thống chế Ấn Độ Birendra Singh Dhanoa, nói trong buổi lễ chuyển giao rằng lô phi cơ này đã được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn mà Không quân Ấn Độ (IAF) đặt ra.

Buổi lễ chuyển giao chính thức lô trực thăng AH-64E (I) Apache Guardian diễn ra tại căn cứ không quân Pathankot, cách biên giới Ấn Độ - Pakistan 145 km. Đây là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại mọi cuộc tấn công từ Pakistan.

"Bên cạnh khả năng mang theo tên lửa phóng (có thể tự tìm đến mục tiêu đã định) dẫn đường chống tăng, hỏa tiễn và các loại đạn dược khác, AH-64E Apache còn có khả năng tác chiến điện tử hiện đại giúp Không quân Ấn Độ ứng biến linh hoạt trong các cuộc chiến trên không", thống chế Dhanoa phát biểu tại buổi lễ.

An Do dieu 8 truc thang toi bien gioi Pakistan anh 1
Ấn Độ vừa điều động 8 trực thăng tấn công AH-64E Apache tới biên giới với Pakistan. Ảnh: Sputnik.

Trực thăng AH-64 Apache do Mỹ sản xuất có hai động cơ cánh quạt hiệu suất cao và tốc độ tối đa lên tới 284 km/h.

Apache có thể mang theo tối đa 16 tên lửa Hellfire, mang lại cho nó hỏa lực chưa từng có.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố việc bổ sung trực thăng AH-64 E (I) sẽ cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu của Không quân ở các địa hình miền núi.

Apache có thể thực hiện chính xác các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu từ mặt đất.

Theo Sputnik, Ấn Độ đã ký hợp đồng mua 22 trực thăng tấn công Apache trị giá 1,15 tỷ USD với công ty Boeing của Mỹ vào tháng 9/2015. Theo đó, lô hàng đầu tiên sẽ được chuyển giao trong khoảng thời gian từ tháng 7-9, số còn lại từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020.

Động thái chuyển giao lô trực thăng đầu tiên cho căn cứ không quân Pathankot diễn ra trong bối cảnh căng thẳng do tranh chấp tại khu vực Kashmir đang leo thang.

Lễ Quốc khánh khác thường của TT Trump với máy bay và xe tăng phô diễn

Đám đông phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của các chiến đấu cơ bất chấp trời mưa, trong khi người chỉ trích cho rằng tổng thống lợi dụng Quốc khánh để vận động tranh cử.

Nhật Bản lập đơn vị cảnh sát tuần tra đảo tranh chấp với Trung Quốc

Nhật Bản sẽ lập đơn vị cảnh sát đặc nhiệm mới được trang bị vũ trang để tuần tra các hòn đảo đang tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Hoa Đông.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm