Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ có thể qua mặt Trung Quốc về vũ khí giá rẻ

Có thể Ấn Độ sẽ tăng cường cung cấp vũ khí cho các quốc gia đang phát triển với giá thấp hơn so với Trung Quốc và họ đủ điều kiện để thực hiện chiến lược này.

Military-Industrial Courier, một báo Nga, nhận định rằng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ thực hiện các biện pháp để biến Ấn Độ thành nhà cung cấp vũ khí cho các nước đang phát triển với mức giá thấp hơn so với vũ khí của Trung Quốc.

Avinash Chander, giám đốc Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ (DRDO), New Delhi cần một "cơ chế phù hợp" cho việc xuất khẩu các hệ thống vũ khí sang các quốc gia thân thiện.

Máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas. Ảnh: network54.com.
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas. Ảnh: network54.com.                                                                 

"Chúng tôi có một danh sách khí tài - bao gồm máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas, hệ thống phòng không Akash, tên lửa đạn đạo đất đối đất Prahar và tên lửa hành trình siêu âm BrahMos cùng một số hệ thống vũ khí khác mà chúng tôi có thể xuất khẩu", Press Trust dẫn lời ông Chander.

Theo Want China Times, Trung Quốc hưởng lợi thế về giá rẻ so với hệ thống vũ khí của Mỹ và Nga. Tuy nhiên, Chander nói Ấn Độ có thể cạnh tranh với Trung Quốc bằng mức giá thấp hơn.

Tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos của Ấn Độ. Ảnh:
Tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos của Ấn Độ. Ảnh: MSN

"Hệ thống vũ khí gồm nhiều loại khác nhau. Nếu so sánh tên lửa chiến lược, tên lửa tầm xa mà Trung Quốc bán cho Saudi Arabia và chi phí mà chúng tôi sản xuất, bạn có thể thấy chi phí sản xuất tên lửa của chúng tôi chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 so với Trung Quốc" ông Chander nói.

Giám đốc DRDO cho hay, Ấn Độ muốn xuất khẩu từ 500 - 1.000 máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas với giá cạnh tranh. Không quân Ấn Độ có thể tiếp nhận máy bay Tejas vào cuối năm nay, sau khi chính phủ cấp giấy phép để chúng hoạt động.

5 vũ khí Ấn Độ có thể khiến Trung Quốc khiếp sợ

Một tạp chí quốc phòng của Mỹ nhận định Ấn Độ đang sở hữu 5 loại vũ khí có khả năng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho quân đội Trung Quốc nếu chiến tranh giữa hai nước bùng phát.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm