Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ: Chó bị 'nhuộm' xanh vì nhà máy xả thải ra sông

Hình ảnh một số con chó "biến hình" tại Mumbai khiến cư dân địa phương hốt hoảng, kêu gọi nhà chức trách xử lý các nhà máy bị tình nghi xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Chó trắng thành chó xanh vì ô nhiễm tại Ấn Độ Một nhà máy ở Mumbai bị cáo buộc thải thuốc nhuộm ra dòng sông nơi những con chó này bơi lội.

Chính quyền Mumbai đã ra lệnh đóng cửa một công ty sản xuất sau khi công ty này bị cáo buộc xả chất thải chưa qua xử lý ra một con sông ở địa phương, khiến ít nhất 11 con chó bị "nhuộm" xanh toàn cơ thể.

Những con chó "biến hình" được phát hiện lần đầu hôm 11/8, theo Hindustan Times. Người dân địa phương đã lập tức phản ánh với Cơ quan Kiểm soát Ô nhiễm Maharashtra về việc thuốc nhuộm bị đổ thẳng ra sông Kasadi, nơi những con chó thường bơi.

Đoạn video do người dân quay lại cho thấy những con chó đi lại trên đường phố với bộ lông màu xanh dương nhạt.

cho bien thanh mau xanh tai An Do anh 1
Những con chó lông trắng chuyển thành màu xanh. Ảnh: Facebook.

"Thật là sốc khi nhìn thấy bộ lông trắng của con chó hoàn toàn biến thành màu xanh", Arati Chauhan, người đứng đầu nhóm Bảo vệ Động vật Mumbai Navi, nói với Hindustan Times. "Chúng tôi đã phát hiện khoảng 5 con chó như vậy và đã yêu cầu cơ quan quản lý có biện pháp xử lý các nhà máy gây ô nhiễm".

Chauhan cũng đăng lên trang Facebook của nhóm hình ảnh những con chó xanh, nói "chất thải từ khu công nghiệp Taloja không chỉ hủy hoại nguồn nước, ảnh hưởng sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến các loài động vật, chim chóc, bò sát".

Cơ quan chức năng đã điều tra và đình chỉ hoạt động của công ty nói trên hôm 22/8 sau khi xác thực những con chó bị "nhuộm" xanh do tình trạng ô nhiễm nước và không khí có liên quan đến nhà máy.

Một tổ chức phúc lợi động vật đã cố gắng bắt những con chó để tẩy đi thuốc nhuộm. Nhóm này cũng cho hay sức khỏe các con vật không bị ảnh hưởng.

Sông Kasadi chảy qua một khu vực với rất nhiều nhà máy nằm dọc hai bên bờ. 977 nhà máy dược phẩm, kỹ thuật và chế biến thực phẩm đóng tại khu công nghiệp Taloja ở ngoại ô Mumbai.

Máy bay va chạm trước khi cất cánh tại Ấn Độ

Thảm kịch đã may mắn không xảy ra khi hai máy bay của một hãng hàng không Ấn Độ va chạm trong lúc di chuyển ra đường băng để cất cánh tại sân bay ở Delhi.

Sông Hằng linh thiêng của người Ấn Độ: Một dòng sông hai số phận

"Sông có khúc", trong khi thượng nguồn vẫn trong lành hiền hòa, hạ nguồn sông Hằng linh thiêng của Ấn Độ lại đang hấp hối từng ngày vì ô nhiễm khủng khiếp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm