Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay va chạm trước khi cất cánh tại Ấn Độ

Thảm kịch đã may mắn không xảy ra khi hai máy bay của một hãng hàng không Ấn Độ va chạm trong lúc di chuyển ra đường băng để cất cánh tại sân bay ở Delhi.

Theo hãng tin ANI, sự cố xảy ra chiều 7/5  tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở Delhi khi chuyến bay mang số hiệu 9W 603 của Jet Airways chuẩn bị cất cánh từ Delhi đi Srinagar.

Theo đó, cánh của máy bay Jet Airways va quệt với một máy bay khác. Nhà chức trách sân bay và hãng hàng không đều không rõ liệu có hành khách nào bị thương hay không. Tuy nhiên, cảnh sát nói không ai bị thương trong vụ va quệt.

may bay va cham truoc khi cat canh o An Do anh 1
Một máy bay của hãng Jet Airways. Ảnh: india.com.

Theo Hindustan Times, máy bay Jet Airways va chạm với một máy bay khác cùng hãng khi cả hai đang trên đường lăn đến đường băng số 29 vào lúc 15h. Máy bay kia bay đi Patna, thủ phủ bang Bihar ở đông bắc Ấn Độ.

Cả hai máy bay đã được đưa đến bãi đỗ sau va chạm để phục vụ điều tra. Jet Airways vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

Nguồn tin sân bay nói đường băng không bị phong tỏa và hoạt động điều hành bay vẫn diễn ra bình thường.

Hôm 26/4, một sự cố tương tự được ghi nhận tại sân bay nói trên khi một chiếc xe tải nhỏ va chạm với một máy bay của hãng Air India, khiến cửa chiếc phi cơ bị hư hại.

Jet Airways hiện là hãng hàng không lớn thứ hai tại Ấn Độ, sau hãng IndiGo. Hãng có trụ sở tại Mumbai, vận hành hơn 300 chuyến bay mỗi ngày đến 68 địa điểm trên thế giới 

Máy bay chở 44 người vỡ đôi sau khi rơi ở Nam Sudan

Hàng chục người có thể thiệt mạng sau khi một máy bay chở 44 người rơi ở sân bay tại Nam Sudan vào tối 20/3 (giờ Hà Nội).

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm