Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn bản ‘Superman’ hiếm năm 1938 được bán với giá kỷ lục

Một cuốn truyện tranh “Superman” (Siêu nhân) năm 1938 được bán với giá 3,25 triệu USD.

Một trong số ít những cuốn truyện tranh giới thiệu nhân vật siêu nhân đến với thế giới đã được bán với mức giá siêu kỷ lục. Theo công bố của công ty ký gửi và đấu giá trực tuyến ComicConnect.com ngày 6/4, ấn bản Action Comics #1 đã được bán với giá 3,25 triệu USD.

Mức giá này gần tương đương với kỷ lục trước đó của truyện tranh Superman, khi một ấn bản khác được bán với giá hơn 3,2 triệu USD trong một cuộc đấu giá năm 2014.

Gia ky luc truyen Superman anh 1

COO của ComicConnect.com Vincent Zurzolo chụp cùng cuốn Action Comics #1 . Ảnh: Metropolis Collectibles/AP.

COO của ComicConnect.com Vincent Zurzolo, người điều hành vụ đấu giá, cho biết cuốn truyện được bán lần này xuất bản năm 1938 và đây "thực sự là sự khởi đầu của thể loại siêu anh hùng".

Cuốn truyện cho độc giả biết về nguồn gốc của Superman (siêu nhân), cách vị anh hùng này đến Trái đất từ ​​một hành tinh khác và trở thành Clark Kent.

Người bán ấn bản đặc biệt này đã mua cuốn truyện vào năm 2018 với giá hơn hai triệu USD. Vincent Zurzolo thông tin thêm rằng mặc dù ban đầu có hàng trăm nghìn bản truyện Superman được xuất bản nhưng ước tính chỉ có khoảng 100 bản tồn tại cho đến ngày nay và ở trong các tình trạng khác nhau. Ông cho biết ấn bản này là một trong những cuốn được lưu giữ tốt nhất.

"Không có tác phẩm truyện tranh nào mà bạn có thể đánh giá cao hơn cuốn Action Comics #1", ông Vincent Zurzolo nói.

Sắp ra mắt truyện tranh về Nick Jonas

Nick Jonas sắp trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều trẻ em khi câu chuyện cuộc đời của ngôi sao này được kể lại trong cuốn truyện tranh mới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm