Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

American Airlines bị phạt 1 triệu USD vì để khách chờ lâu trên máy bay

Hai hãng hàng không hàng đầu tại Mỹ là American Airlines và Delta Airlines lần lượt bị phạt 1 triệu và 750 nghìn USD vì để hành khách chờ trên máy bay quá thời gian quy định.

Theo quy định của Mỹ, các hãng hàng không không được phép để hành khách trên các chuyến bay quốc nội chờ trên máy bay quá 3 tiếng mà không cho hành khách lựa chọn xuống máy bay khi máy bay đang đậu trong sân bay. Thời gian trên với các chuyến bay quốc tế là không quá 4 tiếng. Các quy định trên áp dụng tại các sân bay ở Mỹ và không có ngoại lệ trừ khi liên quan đến lý do an ninh, an toàn và kiểm soát không lưu.

Theo thông tin từ website của Bộ Giao thông Mỹ, American Airlines đã vi phạm các quy định này 13 lần từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2017. Cụ thể, có 10 chuyến bay quốc nội và 3 chuyến bay quốc tế của American Airlines để hành khách phải chờ đợi trên máy bay quá thời gian quy định. 

Những lần vi phạm gần nhất của American Airlines diễn ra vào tháng 1/2017 với 2 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh xuống các sân bay khác với hành trình dự kiến. Bộ Giao thông Mỹ cho rằng hãng bay này "đã không cho hành khách lựa chọn xuống máy bay".

Bộ Giao thông Mỹ quyết định phạt American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới tính theo quy mô đội bay, 1 triệu USD vì những lần vi phạm trên.

American Airlines bi phat 1 trieu USD anh 1
American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới với đội bay hơn 950 chiếc. Ảnh: Ron Monroe/Flickr.

American Airlines cho biết hãng luôn "nhận thức nghiêm túc trách nhiệm trong việc tuân thủ mọi yêu cầu của Bộ Giao thông Mỹ". Tuy nhiên, hãng cũng cố gắng đưa hành khách đến những điểm đến theo kế hoạch thay vì để họ xuống máy bay ở những sân bay phải chuyển hướng. Hầu hết  các chuyến bay phải hạ cánh xuống các sân bay khác với lịch trình ban đầu do sự cố ngoài dự kiến liên quan thời tiết, đại diện American Airlines nói thêm.

Một trong bốn hãng hàng không lớn nhất ở Mỹ là Delta Airlines cũng bị phạt 750.000 USD vì lỗi tương tự.

Theo Bộ Giao thông Mỹ, Delta Airlines đã để hành khách phải chờ trên máy bay quá thời gian quy định trên 11 chuyến bay từ tháng 1/2017 đến tháng 2/2018. Trong số này, hành khách trên 7 chuyến bay của Delta Airlines phải chờ hơn 3 tiếng trên máy bay vì hệ thống điều khiển của hãng tại sân bay Atlanta không hoạt động. 

Cả American Airlines và Delta Airlines sẽ sử dụng 450.000 USD trong khoản phạt của mình để "đền bù cho khách hàng", NBC News dẫn lời Bộ Giao thông Mỹ.  

Vì sao máy bay cấm hút thuốc nhưng bắt buộc có gạt tàn? Chúng ta cần phải có gạt tàn để người hút trong nhà vệ sinh không bị lo lắng về việc bị bắt và cố nhét điếu thuốc vào thùng rác. Điều này khiến máy bay có khả năng bốc cháy.

Thế giới có bao nhiêu tỷ phú hàng không?

Theo Forbes, thế giới hiện chỉ có 5 tỷ phú hàng không và tất cả đều là người châu Á. Việt Nam cũng có một đại diện trong danh sách là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air.


Xuân Hải

Theo NBC News

Bạn có thể quan tâm