Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Amber Heard đẹp nhưng mờ nhạt trong 'Aquaman 2'

Amber Heard xuất hiện cuốn hút ở "Aquaman 2", song thời lượng không nhiều. Nhân vật của cô thiếu tương tác ấn tượng với nam chính.

Aquaman 2 (Aquaman and The Lost Kingdom) ra rạp từ ngày 22/12, nhưng nhiều nhà phê bình và khán giả đã thưởng thức trọn vẹn nội dung phim ở suất chiếu sớm. Đây là phần phim cuối cùng của DCEU, trước khi được tái khởi động dưới triều đại James Gunn và Peter Safran.

Trong số các lý do lôi kéo khán giả đến rạp, nhiều người tò mò đi tìm câu trả lời cho thắc mắc: Amber Heard xuất hiện ra sao trong phim?.

Không bị cắt vai nhưng mờ nhạt

Bất chấp mọi đồn đoán, Amber Heard cuối cùng đã trở lại vai hoàng hậu Mera trong Aquaman 2. Cách cô xuất hiện "hớp hồn" khán giả với dung mạo hoàn hảo: mái tóc đỏ rực, gương mặt đẹp, mặc bộ jumpsuit ôm sát quyến rũ.

Tuy nhiên, vì bom tấn tập trung khai thác mối quan hệ giữa Arthur Curry (Jason Momoa) và anh trai cùng cha khác mẹ Orm (Patrick Wilson), Heard khá mờ nhạt. Chỉ vài phân đoạn nhỏ có Heard lộ diện, chủ yếu ở các cảnh mô tả cuộc sống gia đình giữa Aquaman và Mera. Người đẹp cũng thiếu thoại đắt giá.

Khác hẳn phần đầu khi đồng hành xuyên suốt cùng Curry, vai Mera lần này bị nhận xét "làm nền", tương tác ấn tượng với nam chính nhỏ giọt và tính cách nhân vật cũng không được thể hiện rõ nét. Duy nhất 3 phân đoạn đánh đấm, trong đó có đoạn cô chạm trán mẹ chồng Atlanna (Nicole Kidman), là gây chú ý.

Amber Heard anh 1

Amber Heard trong Aquaman 2. Ảnh: Warner Bros.

Gần sát ngày phát hành phim, người hâm mộ tự tin thời lượng lên hình của Heard sẽ ngang bằng với bạn diễn Momoa hay Wilson. Thậm chí, tài khoản @LeaveHeardAlone khẳng định Heard sẽ là trung tâm. Những bình luận này bị phần lớn dân mạng chế giễu. Họ cho rằng Heard may mắn mới không bị sa thải.

Theo Variety, chẳng những thời lượng lên hình hạn chế hơn phần đầu, Heard còn bị Warner Bros. cắt hai phân đoạn (gồm cảnh Mera chiến đấu với Black Manta và cảnh tình tứ với Aquaman) do thiếu tương tác với nam chính. Lùm xùm của cô và chồng cũ Johnny Depp hoàn toàn không liên quan đến vấn đề này.

Tạp chí đồng thời tiết lộ, Heard tiếp tục được đồng hành cùng thương hiệu siêu anh hùng là nhờ sự nhúng tay của Elon Musk. Nguồn tin nói tỷ phú công nghệ yêu cầu luật sư riêng gửi thư đến Warner Bros., doạ sẽ đốt trụ sở hãng phim nếu để Heard "bốc hơi" khỏi phần mới. Việc này diễn ra sau khi Heard quay xong phần đầu, năm 2018.

Trong diễn biến khác, tập tài liệu được tiến sĩ tâm lý Dawn Hughes - người đánh giá tâm lý cho Heard - công bố trên Reddit tiết lộ rằng Jason Momoa từng giả thành Johnny Depp và đến phim trường trong tình trạng say xỉn. Người này tố Momoa thúc đẩy việc cắt vai hoàng hậu đại dương của Heard.

Về nghi vấn này, một phát ngôn viên của DC chia sẻ với The Post: "Jason Momoa luôn cư xử chuyên nghiệp. Anh ấy và Heard cũng rất hợp nhau. Họ thường xuyên đùa giỡn với nhau và không có xích mích nào cả".

Amber Heard anh 2

Amber Heard và Jason Momoa không xích mích như tin đồn. Ảnh: Christina Bumphrey.

Những gì đang xảy ra cho thấy thông tin đăng trên JustJared hồi tháng 6/2022 là sai. Khi đó, tờ báo viết "Heard bị cắt khỏi phần tiếp theo của thương hiệu ăn khách". JustJared cũng nhấn mạnh, Warner Bros. quyết đổi diễn viên đóng vai của Heard sau khi xem bản dựng trước và đoàn phim Aquaman 2 cũng sẽ quay lại toàn bộ cảnh có Jason Momoa và Nicole Kidman.

Theo Escapist Magazine, màn tái xuất của Heard dù theo hướng nào vẫn gây tranh luận. Có thể, cô sẽ cản trở hoặc phá hủy thành công của tác phẩm cuối cùng trong DCEU. Song, không loại trừ khả năng diễn viên sinh năm 1986 là thỏi nam châm hút khán giả đến rạp để thoả mãn sự tò mò.

Tái xuất showbiz

Amber Heard tìm mọi cách quay lại đường đua phim ảnh. Bên cạnh Aquaman 2, In The Fire - phim kinh dị có Heard, Luca Calvani đóng chính - đã ra mắt ở Liên hoan phim Taormina (Italy), hồi tháng 6.

Trên tài khoản cá nhân 5,3 triệu người theo dõi, Heard hào hứng đăng ảnh chưng diện chỉn chu đến buổi công chiếu, bước xuống thảm đỏ trong sự chờ đợi của phóng viên. Đây là lần đầu diễn viên xuất hiện trước truyền thông kể từ sau vụ kiện với chồng cũ Johnny Depp.

Heard khi đó mặc đầm đen với điểm nhấn ở phần cánh tay và thắt lưng. Người đẹp rạng rỡ trước ống kính. "Cảm ơn vì sự đón tiếp cực kỳ nồng nhiệt dành cho bộ phim của tôi. Một ngày cuối tuần thật khó quên", cô chú thích.

Dẫu ra mắt hoành tráng, bộ phim này bị chê bai thậm tệ khi chỉ 17% trong số 12 bài đánh giá của nhà phê bình là tích cực, với điểm trung bình 4,3/10 trên Rotten Tomatoes. CNN nhận xét bộ phim là "một sản phẩm khủng khiếp".

Theo Page Six, Heard vẫn sống yên bình cùng con gái Oonagh Paige ở Madrid (Tây Ban Nha) và tham gia các dự án nhỏ tại đây, chưa có ý định quay lại Hollywood. Diễn viên được cho là muốn dành nhiều thời gian nuôi dạy con trước khi bận rộn với kế hoạch lớn.

Hồi tháng 10, Heard hoãn một số công việc vì gặp chấn thương hông sau khi tập luyện marathon. Cánh paparazzi phát hiện cô chống gậy đi chơi cùng chị và em gái ở Madrid. Khi được phóng viên tiếp cận, Heard thoải mái chia sẻ và không còn né tránh ống kính như trước.

Hơn một năm rưỡi kể từ vụ kiện chấn động Hollywood, Heard giờ đây không còn bị chỉ trích gay gắt, thay vào đó dần được công chúng đón nhận, dù cô chưa thực sự ghi điểm hoàn toàn.

Nhà báo Nick Wallis, tác giả cuốn sách Depp v Heard: The Unreal Story, nhận định nếu Aquaman 2 thành công, Heard phần nào khôi phục danh tiếng. Và khả năng cao sự nghiệp của cô phía trước không còn bị nhấn chìm bởi làn sóng "cancel culture" (văn hóa hủy bỏ, tẩy chay).

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Chris Hemsworth giúp Jason Momoa lấy lại cơ bắp để đóng 'Aquaman 2'

Jason Momoa cho biết anh liên hệ với Chris Hemsworth và hỏi cách lấy lại vóc dáng, cơ bắp nhanh để đóng "Aquaman and the Lost Kingdom".

Leonardo DiCaprio hẹn hò người mẫu kém 24 tuổi

Leonardo DiCaprio và Vittoria Ceretti, người mẫu kém anh 24 tuổi, bên nhau từ tháng 8. Họ được cho là nghiêm túc xây dựng mối quan hệ.

Con sot Maroon 5 hinh anh

Cơn sốt Maroon 5

0

Xuyên suốt 3 thập kỷ sự nghiệp, Maroon 5 luôn duy trì vị thế nhóm nhạc hàng đầu. Nhóm sở hữu 4 bản hit đạt vị trí quán quân Billboard Hot 100, giành 3 giải Grammy.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm