Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alonso sẵn sàng bị đá kung-fu vì Tây Ban Nha

Tiền vệ này khẳng định sẵn sàng lăn xả vì màu cơ sắc áo Tây Ban Nha trước thềm trận đấu với Hà Lan, kể cả việc nhận thêm 1 cú kung-fu vào ngực như cách đây 4 năm.

Tây Ban Nha - Hà Lan: Lốc da cam quyết phục hận

4 năm trước, Iniesta đưa Tây Ban Nha đến với chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử, dập tắt hy vọng của người Hà Lan trong lần thứ 3 góp mặt ở trận chung kết.

Tại trận chung kết World Cup 2010, tiền vệ Nigel de Jong đã có cú đạp bóng thô bạo thẳng vào ngực của Xabi Alonso. Cú đá với lực mạnh khiến Alonso bị đo ván ngay lập tức. Dù có góc quan sát thuận lợi nhưng trọng tài Howard Webb chỉ rút thẻ vàng với De Jong.

Nigel de Jong là một trong những cầu thủ chơi rắn nhất trong giới bóng đá. Bên cạnh tình huống đá thô bạo này, De Jong còn từng khiến 1 cầu thủ Mỹ gãy chân.
Nigel de Jong là một trong những cầu thủ chơi rắn nhất trong giới bóng đá. Bên cạnh tình huống đá thô bạo này, De Jong còn từng khiến 1 cầu thủ Mỹ gãy chân. Ảnh: AFP/Getty Images.

Trong suốt một thời gian dài, Xabi Alonso không thôi bị ám ảnh bởi cú đá ghê rợn này. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu với Hà Lan, tái hiện trận chung kết 4 năm về trước, tiền vệ này đã quên đi ký ức kinh hoàng đó, sẵn sàng lăn xả, chiến đấu giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng.

Cùng Adidas, nhà tài trợ áo đấu của đội tuyển, Xabi Alonso đã tái hiện lại cú kung-fu nổi tiếng này. Nó cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực tập luyện của anh nói riêng và các cầu thủ khác nói chung, hướng đến việc chinh phục Cúp vàng thế giới. Để đi đến vinh quang, mỗi cầu thủ luôn phải sẵn sàng lăn xả vì màu cờ sắc áo với quyết tâm và khát khao chiến thắng cháy bỏng.

Hình ảnh tái hiện cú kung-fu mà Alonso đã chịu đựng. Anh không hề run sợ nếu như tình huống này tái diễn, đúng như với tinh thần
Hình ảnh tái hiện cú kung-fu mà Alonso đã chịu đựng. Anh không hề run sợ nếu như tình huống này tái diễn, đúng như với tinh thần "all in or nothing" (được tất cả hoặc không có gì).
Khi nhìn thấy bức ảnh tái hiện này, Xabi Alonso đã cho biết: “Cú đá đó thật sự rất đau, nhưng tất cả đau đớn như biến mất trong khoảnh khắc tôi được nâng Cup vàng danh giá cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Ở World Cup không có chỗ cho những suy nghĩ như vậy. Nỗi đau chỉ là nhất thời, nhưng vinh quang sẽ tồn tại mãi mãi”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm