'Cuộc chơi' mới ngày sale 11/11 của các sàn thương mại điện tử
Sau 15 năm, các sàn thương mại điện tử không còn chạy theo doanh số trong dịp mua sắm lớn nhất năm, mà chuyển trọng tâm sang công nghệ, dữ liệu và hiệu quả vận hành.
64 kết quả phù hợp
Sau 15 năm, các sàn thương mại điện tử không còn chạy theo doanh số trong dịp mua sắm lớn nhất năm, mà chuyển trọng tâm sang công nghệ, dữ liệu và hiệu quả vận hành.
Đoạn video quảng cáo dòng đồng hồ “Fight Fight Fight” của Donald Trump với lời kêu gọi “Hãy đeo nó thật tự hào” khiến mạng xã hội dậy sóng.
Theo các nhà phân tích chuỗi cung ứng toàn cầu, gần như không thể có chuyện sản xuất một chiếc smartphone hoàn toàn tại Mỹ như Trump Organization công bố.
Wang Ning, CEO của hãng đồ chơi Pop Mart, chứng kiến khối tài sản gia tăng khi Labubu trở thành hiện tượng toàn cầu. Hiện anh sở hữu khối tài sản hơn 21,5 tỷ USD.
Cổ phiếu PDD Holdings - công ty mẹ Temu - giảm mạnh sau kết quả kinh doanh quý I/2025 kém sắc, khiến tài sản của nhà sáng lập Colin Huang "bốc hơi" gần 6 tỷ USD.
Theo một sắc lệnh hành pháp của Nhà Trắng công bố ngày 12/5 (giờ Mỹ), Mỹ sẽ cắt giảm mức thuế áp với hàng hóa giá trị thấp nhập từ Trung Quốc.
Món đồ chơi nghệ thuật Labubu tạo nên cơn sốt tại các cửa hàng và mạng xã hội ở Mỹ, khiến người hâm mộ xếp hàng dài để sở hữu.
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
Doanh thu của PDD Holdings tăng trưởng chậm nhất từ đầu năm 2022 giữa bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc suy yếu, cạnh tranh gay gắt cùng căng thẳng địa chính trị leo thang.
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế mới 10% với hàng hóa Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới hai sàn thương mại điện tử Shein và Temu.
Phóng viên đài NBC ở Mỹ đã mua 6 sản phẩm giá siêu rẻ trên Temu và viết nhận xét chi tiết. Chỉ có 50% trong số đó đạt hiệu quả như mong đợi.
Tuyên bố thiết quân luật và dỡ bỏ chỉ sau vài giờ của Tổng thống Hàn Quốc khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại đây bối rối và lo lắng.
Tập đoàn Alibaba của Jack Ma báo lãi quý III tăng vọt 58% so với cùng kỳ năm trước, dù doanh thu chưa đạt kỳ vọng do sức mua yếu tại Trung Quốc.
Kênh thương mại điện tử giá rẻ nổi tiếng của Trung Quốc đã thu hút giới trung niên Mỹ bằng những món đồ siêu rẻ. Nhiều người bị con cái chế giễu là “con nghiện”, “phù thủy Temu”.
Công cụ mới của Alibaba sẽ hỗ trợ 15 ngôn ngữ, cho phép AI tận dụng bối cảnh văn hóa và thuật ngữ đặc thù, giúp người bán dễ dàng tạo trang bán hàng phù hợp với từng thị trường.
Để cạnh tranh với các đối thủ, sàn TMĐT thuộc Alibaba nhắm vào ngành hàng thời trang cao cấp, muốn hợp tác với Armani và Dolce & Gabbana.
Trong giai đoạn đầu, tác động của các sàn TMĐT Trung Quốc bán xuyên biên giới chưa nhiều, nhưng sẽ ảnh hưởng mạnh đến toàn ngành trong 1-2 năm nữa.
Phiên bản ứng dụng 1688 trên iOS bắt đầu hỗ trợ tiếng Việt, dù chưa chuyển ngữ hoàn toàn. Đây là dấu hiệu cho thấy nền tảng nhắm đến thị trường trong nước.
Nhờ mức giá vừa túi tiền và các chiến dịch tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội, các thương hiệu mỹ phẩm nội địa xứ tỷ dân đang lấn sang thị trường Đông Á và Đông Nam Á.
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử cam kết giao hàng cho khách hàng tại Mỹ, Nhật Bản và Singapore trong thời gian nhanh nhất là 5 ngày.