Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexandre Pato chạm đáy sự nghiệp dù mới 31 tuổi

Alexandre Pato, tiền đạo sáng giá một thời của tuyển Brazil, muốn tìm bến đỗ phù hợp để tận hưởng thời gian còn lại trên sân cỏ.

Pato anh 1

Trong danh sách cầu thủ nổi tiếng phải chịu cảnh thất nghiệp của Transfermarkt, Alexandre Pato có tên. Cựu tuyển thủ Brazil đã góp mặt ở đó gần nửa năm. Tháng 8/2020, Pato kết thúc hợp đồng với Sao Paulo. Anh khao khát có bến đỗ mới cho sự nghiệp, nhưng gặp khó khăn vì phong độ trượt dốc và cơ thể chịu nhiều chấn thương nặng.

Pato anh 2

Sáng 15/1 (giờ Hà Nội), Gazzetta dello Sport đăng lần chia sẻ gần nhất của Pato. Anh nhấn mạnh không còn mơ tới bản hợp đồng có mức lương hấp dẫn. Mục tiêu của anh là sớm tìm bến đỗ và được ra sân thường xuyên để cống hiến hết mình. Pato muốn trở lại AC Milan, để một lần nữa đá cặp với Zlatan Ibrahimovic. "Đó là giấc mơ, Milan luôn nằm trong tim tôi", Pato nói.

Pato anh 3

Quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp của Pato đã ở lại Milan. Năm 2007, Milan chi 24 triệu euro để chiêu mộ Pato. Đây là con số khổng lồ cho cầu thủ 18 tuổi. Mùa đầu tiên tại Italy, Pato chơi 20 trận và ghi 9 bàn. Giới chuyên môn đánh giá anh là chân sút tuổi teen triển vọng bậc nhất thế giới.

Pato anh 4

Ba mùa tiếp theo, Pato ghi lần lượt 18, 14 và 16 bàn. Mùa 2010/11, Pato tỏa sáng bên cạnh Ibrahimovic, góp công quan trọng để giúp Milan vô địch Serie A. Khi đó, Pato được định giá 35 triệu euro. Anh nằm trong top đầu cầu thủ U23 đắt nhất thế giới.

Pato anh 5

Từ 2011, sự nghiệp Pato gặp rắc rối vì chấn thương và những ồn ào ngoài sân cỏ. Mùa giải 2011/12, Pato gặp 6 chấn thương, nghỉ 36 trận. Trong đó, chấn thương cơ đùi ngày 22/9/2011 khiến Pato nghỉ 6 tuần. Đây là chấn thương đeo bám dai dẳng với Pato, khiến anh mất phong độ đỉnh cao. Sau mùa giải 2011/12, Pato nhận giải thưởng "Thùng rác vàng" vì phong độ trượt dốc ở Milan.

Pato anh 6

Tháng 1/2013, Pato gia nhập Corinthians ở giải VĐQG Brazil. Sau một năm, anh chuyển đến Sao Paulo. tại giải VĐQG Brazil 2015, Pato ra sân 59 trận và ghi 26 bàn. Cựu sao Milan có dấu hiệu "hồi sinh" khi thi đấu ở môi trường ít cạnh tranh và nhận sự ủng hộ từ CĐV quê nhà.

Pato anh 7

Tháng 1/2016, Chelsea mượn Pato. "Đây là cơ hội để tôi làm lại sự nghiệp", Pato chia sẻ khi ra mắt Chelsea. Tuy nhiên, anh chỉ chơi 2 trận và ghi một bàn. Hôm 30/1/2016, Pato chấn thương, nghỉ 43 ngày. Sau đó, anh không còn chỗ đứng. Chelsea từ chối ký hợp đồng với Pato sau mùa giải 2015/16.

Pato anh 8

Rời Chelsea, Pato chuyển đến Villarreal, gia nhập CLB Tianjin Quanjian ở Trung Quốc và trở lại Sao Paulo năm 2019. Phong độ của Pato dần trược dốc vì chấn thương và thể lực không còn sung mãn. Ở mùa giải gần nhất tại Brazil, Pato chỉ chơi 13 trận và ghi 4 bàn.

Pato anh 9

Từ 2013, Pato không lên tuyển Brazil. Anh là một trong những trường hợp gây tiếc nuối của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, Pato cũng là minh chứng điển hình cho việc cầu thủ Brazil dễ dàng đánh mất sự nghiệp vì cám dỗ. Những chấn thương của Pato xuất phát từ nhiều lý do, trong đó có ảnh hưởng không nhỏ của lối sống sa đọa.

Pato anh 10

Pato từng vướng ồn ào với một loạt bóng hồng. Trong đó, mối tình của Pato và Barbara Berlusconi, con gái chủ tịch Milan (Silvio Berlusconi), một thời gây ồn ào trên truyền thông.

Bốn ngôi sao Brazil thất nghiệp

Alexandre Pato, Ramires, Sandro và Hulk là những cầu thủ sáng giá một thời của bóng đá Brazil, đang chịu cảnh thất nghiệp.

Sự nghiệp bi kịch của 7 cầu thủ nhận giải 'Cậu bé vàng'

Anderson, Alexandre Pato hay Renato Sanches một thời được đánh giá có triển vọng hàng đầu thế giới, nhưng sự nghiệp của họ trượt dốc kể từ lúc nhận giải thưởng Golden Boy.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm