Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Man United không thể đoạt danh hiệu VĐQG lần thứ 20 nhưng trong lễ kỷ niệm 20 năm ra đời Premier League, họ đã áp đảo với 2 danh hiệu dành cho HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất.

Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Man United không thể đoạt danh hiệu VĐQG lần thứ 20 nhưng trong lễ kỷ niệm 20 năm ra đời Premier League, họ đã áp đảo với 2 danh hiệu dành cho HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất.

>>MU ngậm ngùi nhìn Man City vô địch ở phút bù giờ
>>Sir Alex chê bai cách tiêu tiền của Man City
>>5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử MU
>>Pha tung móc của Rooney đẹp nhất lịch sử Premier League

Theo đó, Sir Alex Ferguson đã được bầu là HLV xuất sắc nhất trong 20 năm ở Premier League còn Ryan Giggs là cầu thủ xuất sắc nhất theo cuộc bầu chọn của các chuyên gia bóng đá Anh. Cả hai đã nhận danh hiệu này trong buổi gala được diễn ra ở thủ đô London vào hôm 15/5. Vì lý do riêng Sir Alex đã không có mặt nên giám đốc điều hành của Man United - David Gill đã thay ông nhận giải thưởng.

Ryan Giggs nhận giải thưởng cùng Alan Shearer và David Gill

Dù cuộc sống tình ái khá bê bối nhưng Ryan Giggs được các chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng cống hiến trên sân cỏ trong suốt 20 mùa giải qua ở Premier League. Vì thế, anh đã dễ dàng đánh bại những ứng viên khác như Paul Scholes, Thierry Henry và Dennis Bergkamp để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 năm ở Premier League.

Tính đến nay tiền vệ người xứ Wales đã ra sân 909 lần trong màu áo Man United và là cầu thủ duy nhất của Man United đoạt cả 12 danh hiệu vô địch Premier League từ khi Alex Ferguson tiếp quản đội bóng vào năm 1986.

“Ryan sẽ trở thành cầu thủ thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Anh và tôi thấy không một ai có khả năng vượt mặt được anh ta. Anh ấy có một bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ ở trong nước và chơi bóng với sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Thật tuyệt vời để xem anh ấy chơi bóng mỗi tuần”, Gary Neville đã nói như thế về cựu đồng đội của mình ở Man United.

Trong khi đó, Sir Alex đã đánh bại các ứng cử viên nặng ký khác như Jose Mourinho, Harry Redknapp và Arsene Wenger để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Đây là kết quả không có gì bất ngờ bởi Ferguson là HLV giàu thành tích nhất ở kỷ nguyên Premier League, đồng thời là vị tướng duy nhất dẫn dắt một đội bóng suốt từ khi giải đấu ra đời đến giờ.

Không chỉ thành công ở Premier League, Sir Alex còn là 1 trong những
HLV giàu thành tích nhất thế giới

Bên cạnh 2 danh hiệu quan trọng nhất này, BTC Premier League còn trao danh hiệu cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Alan Shearer với 260 bàn thắng trong màu áo Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle United. Cựu thủ môn của Liverpool, David James được trao danh hiệu thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (173 trận).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm