Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alcaraz sắp đòi lại vị trí số một thế giới từ Djokovic

Tối ngày 3/5 (giờ Hà Nội), Carlos Alcaraz đã đánh bại Karen Khachanov với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) tại tứ kết Madrid Open.

Alcaraz đang thể hiện phong độ tốt. Ảnh: Reuters.

Trong trận tứ kết được diễn ra trên sân Manolo Santana, hạt giống số một đã bị dẫn trước 2-5 trong set hai nhưng đã xuất sắc thắng liền năm game để hoàn tất chiến thắng 6-4, 7-5 và lọt vào trận bán kết Masters 1000 thứ ba trong mùa giải.

Alcaraz như thường lệ vẫn tung ra những cú bỏ nhỏ chất lượng để phá lối chơi bền bỉ sau baseline của Khachanov. Đấu pháp hợp lý này giúp tay vợt người Tây Ban Nha có chiến thắng cuối cùng ở tuổi 19 khi anh chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 20 vào ngày 5/5.

Ở set đấu đầu tiên, cả hai tay vợt đều thi đấu chắc chắn trong những game cầm giao bóng đấu tiên. Tuy nhiên, khác biệt đến ở game thứ bảy khi Alcaraz tăng tốc và có break sau khi tận dụng thành công break point lần thứ ba. Tay vợt người Tây Ban Nha sau đó không mắc sai lầm nào để có chiến thắng 6-4 trong set một, set đấu mà anh chỉ để mất hai điểm từ những tình huống giao bóng một

Khi bị dồn vào thế chân tường, Khachanov đã vùng lên mạnh mẽ trong set hai và sớm vươn lên dẫn trước 4-1. Ở game thứ sáu, tay vợt người Nga đã có hai cơ hội để có thêm một break nữa nhưng đã không tận dụng thành công. Điều này đã khiến anh phải trả giá khi Alcaraz dần tìm lại được nhịp độ chơi và trở lại được với trận đấu. Tay vợt số hai thế giới thắng năm game liên tiếp để thắng ngược 7-5 trong set hai.

“Tôi đã gặp rắc rối trong set hai, để mất một break và anh ấy có hai break point để có break thứ hai. Vì vậy, thật khó để tôi quay trở lại và anh ấy có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong set thứ hai. May mắn là tôi biết mình vẫn còn cơ hội. Tôi chỉ cố gắng nắm lấy thời cơ của mình và tôi thực sự hạnh phúc khi mình đã vượt qua được thử thách này”, Alcaraz chia sẻ sau khi lội ngược dòng ở set hai.

Carlos Alcaraz hiện chỉ còn cách danh hiệu ATP Tour thứ tư liên tiếp trên quê nhà Tây Ban Nha hai trận thắng nữa. Nếu Alcaraz có thể một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang tại Madrid vào cuối tuần này, anh sẽ đoạt lại ngôi vị số một thế giới từ tay Novak Djokovic khi tham dự Rome Masters vào tuần tới.

Cú đánh khó tin của Federer ở trận cuối sự nghiệp Huyền thoại tennis người Thụy Sĩ thực hiện cú đánh hiếm có trong ngày sát cánh Rafael Nadal ở trận đấu đôi tại Laver Cup 2022 rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội).

Cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” của Maria Sharapova với chấp bút của nhà báo Rich Cohen xuất bản năm 2017, kể về sự nghiệp vượt qua nhiều hà khắc của búp bê Nga để từng có lúc vươn lên thành tay vợt số một thế giới và giành nhiều Grand Slam. Không chỉ vậy, cuốn tự truyện còn chỉ ra những mối quan hệ phức tạp của tay vợt này.

Alcaraz vô địch Barcelona Open

Tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Barcelona Open sau chiến thắng với tỷ số 2-0 (6-3, 6-4) trước Stefanos Tsitsipas.

Carlos Alcaraz giành quyền vào bán kết Miami Open

Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz đánh bại Taylor Fritz với tỷ số 2-0 (6-4, 6-2) để ghi tên mình vào trận bán kết Miami Open.

Carlos Alcaraz: Tôi không quan tâm nếu đánh hỏng

Carlos Alcaraz vừa qua đã có những chia sẻ về tâm lý thi đấu thoải mái của mình trong những trận đấu lớn ở cuộc họp báo sau chức vô địch Indian Wells Masters.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm