Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlos Alcaraz: Tôi không quan tâm nếu đánh hỏng

Carlos Alcaraz vừa qua đã có những chia sẻ về tâm lý thi đấu thoải mái của mình trong những trận đấu lớn ở cuộc họp báo sau chức vô địch Indian Wells Masters.

Carlos Alcaraz trở lại vị trí số một thế giới sau chức vô địch Indian Wells. Ảnh: Reuters.

“Tôi không bao giờ nghi ngờ những cú đánh của mình. Tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi thi đấu. Tôi tin tưởng vào mỗi cú đánh của bản thân. Tất nhiên, như tôi đã nói, đó là lí do vì sao tôi đang thi đấu tốt, bởi nếu tôi đánh hỏng, tôi sẽ không để tâm", Alcaraz nhấn mạnh sau chiến thắng ở BNP Paribas Open.

“Thứ tennis tôi chơi không cải thiện quá nhiều so với năm ngoái. Điều mà tôi cải thiện rất nhiều là việc bỏ ngoài tai những áp lực, luôn thoải mái khi thi đấu, bạn biết đấy. Với tôi đó là điều quan trọng nhất.

Đó là lý do vì sao tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời, tôi cảm thấy mình không chịu bất kì áp lực nào. Tôi đang tận hưởng, chơi một cách thoải mái. Tôi cho rằng mình đã cải thiện rất nhiều, và đó là lý do tôi chơi tốt”, Alcaraz tiếp tục.

“Tận hưởng từng khoảnh khắc” là cách Alcaraz nhấn mạnh điều này trong cả giải đấu tại California.

Điều này không có gì ngạc nhiên với một tay vợt đã từng hứng chịu rất nhiều áp lực khi trở thành tay vợt số một thế giới trẻ nhất trong lịch sử vào năm ngoái sau chức vô địch US Open. Đó là áp lực rất lớn với một tay vợt trẻ như Alcaraz và kết quả của tay vợt người Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng do chấn thương bụng vào cuối mùa giải 2022.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Alcaraz dường như đã cởi bỏ được những áp lực. “Tôi cố gắng để thể hiện điều đó (thư giãn), nhưng thành thật mà nói, tôi đã lo lắng. Nhưng đây là điều mà tôi nói với đội của mình, bạn biết đấy, để cho đối thủ thấy tôi đang thoải mái, rằng tôi đang tận hưởng trận chung kết”, Alcaraz tiết lộ.

Carlos Alcaraz đã giành được danh hiệu Masters 1000 thứ ba trong sự nghiệp sau chiến thắng áp đảo trước Daniil Medvedev. Anh một lần nữa gây ấn tượng không chỉ bằng lối chơi đầy sức mạnh và toàn diện của mình, mà còn bằng cách anh chơi thứ tennis hay nhất của mình trong trận đấu quan trọng nhất.

Trận chung kết tại Indian Wells có ý nghĩa rất quan trọng với tay vợt người Tây Ban Nha. Chiến thắng trong trận chung kết này với Medvedev, tay vợt đang có phong độ cao nhất ở thời điểm hiện tại đã giúp anh trở lại vị trí số một thế giới.

Tay vợt người Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự Miami Open, giải Masters 1000 anh đang là nhà đương kim vô địch. Alcaraz cần bảo vệ được 1.000 điểm ở giải đấu này để có thể bước vào mùa giải sân đất nện với vị trí số một thế giới.

Highlights ATP 500 Dubai: Djokovic - Medvedev Tối 3/3, Novak Djokovic dừng bước ở bán kết Dubai Championships khi để thua Daniil Medvedev 0-2 (4-6, 4-6).

Mục Thể thao giới thiệu cuốn sách “The Roger Federer Story: Quest for Perfection” xuất bản năm 2006, kể về cuộc đấu giữa hai huyền thoại làng banh nỉ: Roger Federer và Rafael Nadal. Cuốn sách ghi lại khởi nguồn cuộc màn đấu tay đôi hấp dẫn bậc nhất lịch sử thể thao này.

Medvedev: 'Alcaraz xứng đáng với vị trí số một thế giới'

Sau thất bại trong trận chung kết Indian Wells Masters sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Daniil Medvedev khẳng định rằng Carlos Alcaraz xứng đáng là tân số một thế giới.

Alcaraz vô địch BNP Paribas Open, lấy ngôi số 1 thế giới từ Djokovic

Sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Carlos Alcaraz đã đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2) để giành chức vô địch BNP Paribas Open và quay trở lại vị trí số một thế giới.

Alcaraz: 'Federer là Messi của quần vợt'

Carlos Alcaraz bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ với Roger Federer và Lionel Messi. Anh tin rằng giữa hai huyền thoại này tồn tại những sự tương đồng.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm