Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Al-Qaeda công khai dạy chế bom và dọa tấn công Mỹ, Anh

Một tạp chí tiếng Anh trực tuyến của tổ chức khủng bố al-Qaeda vừa công khai dạy cách chế tạo bom xe và đưa ra danh sách các mục tiêu sắp bị tấn công tại Anh, Mỹ.

Tạp chí Inspire của tổ chức al-Qaeda. Ảnh: CNN

Theo RT, bài viết mang tiêu đề "Palestine: Betrayal of the Guilty Conscience Al-Malahem" của tạp chí Inspire, đã hối thúc những người dân theo đạo Hồi sinh sống tại phương Tây chế tạo các quả bom từ nồi áp suất tương tự như kịch bản của vụ đánh bom trong giải chạy marathon tại Boston hồi năm ngoái. 

Trong danh sách "các mục tiêu tấn công", tạp chí Inspire đã nêu tên Học viện Quân sự hoàng gia Anh tại Sandhurst, tòa nhà Thames của cơ quan tình báo Anh MI5 và cửa hàng tạp hóa Marks & Spencer trong ngày thứ Sáu cầu nguyện cũng như kêu gọi tránh làm tổn thương những người theo đạo Hồi. 

Mước Mỹ cũng nằm danh sách mục tiêu tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaeda với các địa điểm gồm Quảng trường Thời đại ở New York, các sòng bạc tại Las Vegas, Đại học quân sự Georgia, Học viện Không quân Mỹ tại Colorado Springs và tòa nhà General Atomics tại San Diego. 

Vụ khủng bố 11/9 của tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda làm chấn động cả thế giới năm 2001. Ảnh: Telegraph

Thậm chí, al-Qaeda còn đe dọa tấn công các tòa nhà công ty của Israel, Anh và Mỹ cùng nhiều địa điểm du lịch, kho chứa dầu và ga tàu điện ngầm đông người. 

Trong bài báo dài 9 trang, al-Qaeda hướng dẫn "cách chế bom ngay trong bếp gia đình" bằng hình ảnh chi tiết về từng công đoạn cũng như danh sách đồ dùng cần mua. Ngoài ra, al-Qaeda còn gửi những lời lẽ khâm phục tới anh em nhà Tsarnaev, 2 kẻ thực hiện vụ tấn công tại Boston hồi năm ngoái. 

"Bản hướng dẫn sẽ giúp bạn chế tạo bom xe ngay tại những quốc gia có khả năng giám sát an ninh chặt chẽ", bài báo cho biết. 

Tuy nhiên, tổ chức khủng bố lớn nhất thế giới lại để trống khoảng thời gian tổ chức các cuộc tấn công và chỉ hé lộ những con số đầu của năm (201?). 

Chia sẻ với Fox News, chuyên gia Steve Stalinsky tại Viện Nghiên cứu truyền thông Trung Đông nhận định việc al-Qaeda để trống khoảng ghi năm "201?" cho thấy trong thời gian rất gần, mạng lưới khủng bố này có thể sẽ tổ chức một vụ tấn công trên đất Mỹ hoặc Anh.

Khủng bố từng đòi đổi nhà báo Foley cứu 'Phu nhân Al Qaeda’

Phiến quân Hồi giáo Iraq từng đề nghị Mỹ trả tự do cho nữ khủng bố có biệt danh "Phu nhân Al Qaeda" để chuộc mạng cho nhà báo James Foley, nhưng Washington bác bỏ yêu sách này.

http://infonet.vn/alqaeda-cong-khai-day-cach-che-bom-len-danh-sach-tan-cong-my-anh-post143533.info

Theo Minh Thu/Infonet

Bạn có thể quan tâm