Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax thắng 13-0 tại giải Hà Lan

Trong chuyến làm khách đến sân của đội VVV Venlo tối 24/10, Ajax Amsterdam gây sốc khi đè bẹp đối thủ 13-0.

Ajax anh 1

Tối 24/10 (giờ Hà Nội), Ajax làm khách trên sân VVV Venlo ở vòng 6 giải VĐQG Hà Lan 2020/21 (Eredivisie). Nhà ĐKVĐ Eredivisie tạo địa chấn khi hủy diệt Venlo 13-0. Sau trận đấu, truyền thông châu Âu sửng sốt vì màn trình diễn của Ajax. The Guardian dùng 2 từ "cú sốc" để nói đến chiến thắng hiếm có trong lịch sử các giải đấu ở châu Âu. Theo Opta, 13-0 là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Eredivisie.

Ajax anh 2

Phút 12, Jurgen Ekkelenkamp mở đầu "bữa tiệc bàn thắng" tại Hà Lan. Cầu thủ của Ajax dễ dàng dứt điểm ở khoảng cách gần khung thành.

Ajax anh 3

Sau hiệp một, Ajax dẫn trước 4-0. Tiền đạo Lassina Traore lập cú đúp. Bàn còn lại của Ajax ghi bởi Dusan Tadic.

Ajax anh 4

Phút 52, bước ngoặt của trận đấu xảy ra sau khi cầu thủ Christian Kum của Venlo bị đuổi khỏi sân. Trong tình cảnh còn 10 người, đội chủ nhà trải qua cơn ác mộng vì chỉ biết gồng mình chịu trận.

Ajax anh 5

Ajax biến trận đấu tại Eredivisie trở thành sân tập. Các cầu thủ Antony, Ekkelenkamp, Daley Blind, Traore và Huntelaar lần lượt điền tên lên bảng tỷ số bằng những pha dứt điểm dễ dàng. Điển hình như tình huống Ekkelenkamp nâng tỷ số 7-0, toàn bộ cầu thủ Venlo đứng im nhìn ngôi sao của Ajax bật cao đánh đầu.

Ajax anh 6

Sau 74 phút, tỷ số là 10-0 nghiêng về Ajax.

Ajax anh 7

Trong 20 phút cuối, nhà ĐKVĐ Eredivisie ghi thêm 3 bàn.

Ajax anh 8

Nỗi thất vọng của cầu thủ Venlo khi trận đấu kết thúc. Tại Eredivisie, Venlo là đội bóng có thực lực trung bình khá. Mùa này, Venlo đang đứng giữa bảng xếp hạng. Ít ai nghĩ đến cảnh Venlo thua 0-13 ở một trận đấu tại Eredivisie.

Ajax anh 9

Traore ghi 5 bàn vào lưới Venlo và là cầu thủ hay nhất trận này. Trong 5 trận trước đó, Traore ra sân, nhưng đều tịt ngòi. Sau 90 phút trên sân Venlo, Traore đã vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Eredivisie mùa này.

Cầu thủ trẻ tái hiện cú giật gót của huyền thoại Guti Hôm 30/8, tài năng 20 tuổi Antony dos Santos kiến tạo cho Mohammed Kudus. Hai cầu thủ Ajax tái hiện pha phối hợp giữa Guti và Karim Benzema trong màu áo Real Madrid.

4 ngôi sao giúp Ajax lãi hơn 200 triệu euro

Ajax chia tay nhiều cầu thủ hơn 2 năm qua, trong đó 4 ngôi sao De Jong, De Ligt, Ziyech và Van de Beek mang về cho đội bóng Hà Lan khoản lãi kếch xù.

Tân binh Barca có phí giải phóng hợp đồng 400 triệu euro

Tối 1/10 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Camp Nou công bố bản hợp đồng cầu thủ 19 tuổi Sergino Dest từ Ajax.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm