Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool giành 3 điểm nhờ pha phản lưới

Đội ĐKVĐ Premier League đánh bại Ajax 1-0 ở trận ra quân tại bảng D Champions League rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội).

Liverpool dau Ajax anh 1
Liverpool gặp nhiều khó khăn trước Ajax, và phải nhờ đến bàn phản lưới của Nicolas Tagliafico ở phút 35 mới có thể giành 3 điểm ở trận ra quân tại vòng bảng Champions League. Công đầu thuộc về Sadio Mane với một nỗ lực đi bóng bên cánh trái. Pha căng ngang của ngôi sao người Senegal khiến hậu vệ đội chủ nhà lóng ngóng "đốt đền".
Liverpool dau Ajax anh 2
Sau một thời gian dài, người hâm mộ mới lại chứng kiến Liverpool chơi lép vế trước một đối thủ. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bị dồn ép trong nửa đầu hiệp một. Sự vắng mặt của Virgil van Dijk, Alisson khiến hàng thủ "The Kop" trở nên mong manh. Ngay những phút đầu, thủ môn Adrian đã khiến CĐV đội khách thót tim với một pha phá bóng trúng cầu thủ đội chủ nhà.
Liverpool dau Ajax anh 3
Ajax không ngần ngại đẩy cao đội hình để chơi áp sát. Sức ép từ đội chủ sân Johan Cruyff khiến Salah, Firmino, Mane không có khoảng trống để phối hợp. Liverpool phải chờ đến phút 26 mới có pha chạm bóng đầu tiên trong vùng cấm đội chủ nhà.
Liverpool dau Ajax anh 4
Ajax liên tục tổ chức những pha tấn công trực diện, xuyên thẳng vào vị trí của cặp trung vệ Joe Gomez, Fabinho. Phút 34, David Neres có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng anh không thắng được phản xạ của thủ thành Adrian. Chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội, và phải trả giá bằng bàn thua ở ngay phút 35, sau pha xử lý lỗi của Tagliafico.
Liverpool dau Ajax anh 5
Fabinho thay Van Dijk làm nhiệm vụ dẫn dắt hàng thủ Liverpool. Hậu vệ người Brazil liên tục thực hiện những tình huống phòng ngự chuẩn xác, nổi bật là pha tung người cứu thua ngay trước vạch vôi ở phút 44, sau cú dứt điểm kỹ thuật của Dusan Tadic.
Liverpool dau Ajax anh 6

Ajax kiên trì đẩy cao đội hình chơi pressing trong hiệp 2. Đại diện của bóng đá Hà Lan tạo ra khá nhiều sức ép. Chỉ trong khoảng 12 phút đầu, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã có 2 lần làm khung thành Liverpool chao đảo. Sau cú sút dội cột của Davy Klaassen, Quincy Promes thử tài Adrian bằng một cú sút chìm hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m.

Liverpool dau Ajax anh 7

HLV Klopp có quyết định táo bạo trong hiệp 2, khi ông thay bộ ba Mane, Salah và Firmino ra nghỉ. Minamino, Jota, Shaqiri vào sân nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ Ajax.

Liverpool dau Ajax anh 8

Thế trận đôi công được 2 đội duy trì trong phần còn lại của hiệp đấu. Ajax tràn sang phần sân đối thủ nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Liverpool.

Fabinho cứu thua trên vạch vôi trong ngày thay thế Van Dijk Fabinho cứu thua ngoạn mục giúp Liverpool giữ sạch lưới trong ngày hạ Ajax 1-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2020/21.

MU, Liverpool đàm phán tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có MU và Liverpool, sắp thành lập một giải đấu gồm 18 câu lạc bộ tham dự.

Mất Van Dijk là thử thách cực đại với Liverpool

Giống như một người vợ đang chờ chồng ngồi sau song sắt nhà tù, chưa bao giờ Liverpool cảm thấy lo lắng đến vậy.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm