Tin vui cho du lịch hàng không toàn cầu năm 2024
Các nhà quan sát cho biết lưu lượng khách đi lại hàng không toàn cầu dự kiến vượt mức trước đại dịch Covid-19 vào năm 2024, khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi hoàn toàn.
92 kết quả phù hợp
Các nhà quan sát cho biết lưu lượng khách đi lại hàng không toàn cầu dự kiến vượt mức trước đại dịch Covid-19 vào năm 2024, khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi hoàn toàn.
Giám đốc Điều hành tập đoàn Airbus Guillaume Faury nhận định nhu cầu máy bay của ngành hàng không sẽ tiếp tục vượt qua khả năng cung cấp của những nhà sản xuất trong thời gian tới.
Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus thông báo đã đạt thỏa thuận bán 500 máy bay thương mại cho IndiGo, hãng hàng không có thị phần lớn nhất của Ấn Độ.
Hãng máy bay Mỹ cho rằng các mẫu máy bay phản lực sẽ mang lại doanh thu 8.000 tỷ USD cho toàn ngành trong 2 thập kỷ tới, nhưng 76% doanh số lại thuộc về đối thủ châu Âu Airbus SE.
Máy bay chở khách C919 do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo đã có chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Thượng Hải đến thủ đô Bắc Kinh vào hôm 28/5.
Dòng máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo để cạnh tranh với các doanh nghiệp như Airbus và Boeing đã có chuyến bay thương mại đầu tiên vào hôm 28/5, Bloomberg đưa tin.
Sau hơn 14 năm phát triển, chiếc máy bay đầu tiên do Trung Quốc sản xuất và cấp phép sẽ có chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 28/5 trên chặng Thượng Hải - Bắc Kinh.
Giá vé máy bay trên toàn cầu vẫn cao do nhiều yếu tố, từ tình trạng thiếu máy bay, thiếu nhân lực, cho đến nhiên liệu đắt đỏ do ảnh hưởng của tình hình thế giới.
Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại, các hãng hàng không đã tăng cường lịch trình và các sân bay tích cực tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu du lịch.
Chiếc máy bay phản lực thân hẹp C919 đầu tiên trên thế giới do Trung Quốc sản xuất đã được giao cho hãng China Eastern Airlines tại Thượng Hải.
Hàng không thế giới cần lượng nhân lực “khủng” trong thời gian tới để đáp ứng tốc độ phục hồi và tăng trưởng dài hạn của thị trường du lịch, hàng không thương mại.
Trong quý III, Vietjet đạt tốc độ tăng trưởng lượng khách vận chuyển ấn tượng, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế các địa phương và du lịch, nộp 3.048 tỷ đồng vào ngân sách.
Cả Boeing và Airbus đều đang chậm trễ trong việc giao máy bay đã đặt trước cho các hãng hàng không.
Theo Bloomberg, Trung Quốc vừa cấp chứng nhận cho máy bay C919 của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).
Trung Quốc có thể cấp chứng nhận cho máy bay COMAC C919 vào ngày 19/9. Dòng máy bay này được Trung Quốc đầu tư sản xuất trong tham vọng cạnh tranh với Airbus và Boeing.
Từ tháng 8, Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) chính thức tuyển sinh khóa đào tạo phi công cơ bản, mang đến cơ hội chinh phục bầu trời cho các bạn trẻ.
Ngày 28/5, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HoSE: VJC) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.
Không chỉ mất tài sản, các công ty cho thuê máy bay của phương Tây đứng trước nguy cơ không được thanh toán 100% tiền bảo hiểm.
Các lệnh cấm bay áp dụng với máy bay Nga và biện pháp trả đũa của Moscow trở thành vấn đề đau đầu với nhiều hãng hàng không, khi những tuyến đường bay toàn cầu bị đình trệ.
Một loạt chính sách từ thương mại, thuế cho đến vaccine Covid-19 của Tổng thống Joe Biden thời gian qua đã gây nhiều sức ép lên các nước châu Âu và khiến EU "bẽ mặt".