Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Airbus sắp cắt giảm 2.500 nhân viên

Hoạt động kinh doanh của Airbus đã bị ảnh hưởng khi mảng quốc phòng và không gian ngày càng "đốt tiền".

2.500 nhân sự của Airbus mảng quốc phòng và không gian sẽ mất việc. Ảnh: Daily Post Wales.

Airbus có kế hoạch cắt giảm 2.500 việc làm trong bộ phận quốc phòng và không gian, theo nguồn tin của Reuters.

Nhà sản xuất máy bay châu Âu này đặt mục tiêu thực hiện các đợt cắt giảm 7% lực lượng lao động của hãng trong bộ phận nói trên vào giữa năm 2026. Airbus từ chối lên tiếng chính thức về vấn đề này.

Hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất máy bay này đã bị ảnh hưởng bởi các khoản phí lớn trong các hệ thống không gian, bao gồm OneSat, cũng như sự chậm trễ và chi phí tăng cao trong lĩnh vực quốc phòng.

Việc cắt giảm việc làm diễn ra sau một cuộc đánh giá hiệu quả lâu dài.

Trước đó, Reuters đưa tin nhà sản xuất máy bay của Mỹ là Boeing cũng dự định cắt giảm 17.000 việc làm - tức 10% lực lượng lao động toàn cầu - và trì hoãn đợt giao máy bay phản lực 777X đầu tiên trong một năm. Hãng sản xuất máy bay của Mỹ cũng ước tính sẽ báo lỗ kỷ lục 5 tỷ USD trong quý III.

Trong thông điệp gửi tới nhân viên, Tổng giám đốc điều hành Kelly Ortberg cho biết việc cắt giảm nhân sự là cần thiết, "để phù hợp với thực tế tài chính" sau cuộc đình công đang diễn ra một tháng qua của 33.000 công nhân, khiến hoạt động sản xuất máy bay 737 MAX, 767 và 777 của hãng phải dừng lại.

"Trong những tháng tới, chúng tôi đang có kế hoạch cắt giảm quy mô tổng lực lượng lao động khoảng 10%. Những đợt cắt giảm này sẽ bao gồm cả các giám đốc điều hành, quản lý và nhân viên", thông điệp của ông Ortberg nêu rõ.

Những thay đổi toàn diện này là động thái lớn của CEO Boeing, người nhậm chức hồi tháng 8, để lãnh đạo hãng sản xuất máy bay đang gặp khó khăn, với lời hứa sẽ thiết lập lại mối quan hệ với công đoàn và nhân viên.

Boeing mất 5 tỷ USD khi hơn 30.000 công nhân đình công

Kể từ khi cuộc đình công diễn ra, không một máy bay Boeing nào được sản xuất tại nhà máy ở Everett (Washington, Mỹ).

Đằng sau việc đổi tên máy bay 'made in China' ARJ21

Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) ngày càng thể hiện tham vọng thay thế Airbus và Boeing với các dòng máy bay C909, C919, C929 và thậm chí là cả C939.

Boeing sắp cắt giảm 17.000 lao động, kể cả giám đốc điều hành

Boeing thông báo sẽ cắt giảm khoảng 10% nhân sự của hãng trên toàn cầu, tương đương 17.000 lao động, trong bối cảnh cuộc đình công kéo dài.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm