Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Airbnb và bài toán về chi phí ẩn khi đi du lịch

Từ trước tới nay, Airbnb chỉ hiển thị giá thuê, còn chi phí đi kèm rất chung chung xuất hiện ở cuối quá trình đặt phòng, gây rất nhiều khó chịu cho khách hàng.

Airbnb gặp rất nhiều phàn nàn của người dùng khi cảm thấy giá cả không minh bạch. Ảnh: Washington Post.

Theo CNN, Airbnb đang có kế hoạch làm rõ tổng chi phí cho thuê của các phòng cho thuê, nhằm giải quyết một trong những vấn đề gây khó chịu nhất trên nền tảng này.

Công ty này cho biết sẽ giới thiệu một tùy chọn vào tháng tới, hiển thị tổng chi phí trước thuế của các bất động sản trong kết quả tìm kiếm, bao gồm phí cả dọn dẹp và hàng loạt dịch vụ đi kèm khác, thay vì chỉ hiển thị giá hàng đêm trước khi tính phí.

Airbnb đã đăng một bài blog trên web công ty rằng sẽ ưu tiên hiển thị tổng giá hơn là giá hàng đêm hiển thị khi xếp hạng các kết quả tìm kiếm.

Brain Chesky, Giám đốc điều hành của Airbnb, thông báo trên Twitter cá nhân rằng: “Tôi đã nghe thấy rất nhiều phàn nàn của người dùng khi cảm thấy như giá cả trên Airbnb không minh bạch”.

Động thái này của Airbnb diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang điều tra các khoản phí thường bị che giấu.

Vào tháng 9, Sở Giao thông Vận tải Mỹ cho biết họ đang đề xuất quy định buộc các hãng hàng không phải công bố một số loại phí, đính kèm theo thông tin về giá vé và lịch trình.

Tháng trước, Ủy ban Thương mại Liên bang cũng cho biết họ đang thu thập những bằng chứng về "phí rác", được định nghĩa là những khoản phí không cần thiết, không thể tránh khỏi hoặc bất ngờ làm tăng chi phí trong khi không mang lại giá trị gì cho người dùng. Ủy ban cho biết sẽ ra các dự thảo luật mới về vấn đề này.

Bản cập nhật này được đưa ra khi Airbnb nhận thấy nhu cầu đi lại đã phục hồi đáng kể từ sau đại dịch Covid-19.

Airbnb,  du lich anh 1

Giá cả phải chăng chưa bao giờ quan trọng đến thế. Ảnh: WSJ.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn đang phải đối mặt với một môi trường kinh tế không ổn định, bao gồm lạm phát tăng cao và lo ngại suy thoái. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chi tiêu của họ.

Brain Chesky cho biết: “Tiêu chí ngay từ những ngày đầu của của Airbnb vốn là một giải pháp thay thế với giá cả phải chăng hơn khách sạn. Và giá cả phải chăng chưa bao giờ quan trọng đến thế trước thời buổi như hiện nay. Với bản cập nhật này, Airbnb sẽ giúp các chủ nhà cung cấp những giá trị to lớn cho người dùng”.

Ngoài ra, Airbnb cũng có kế hoạch giới thiệu các công cụ chiết khấu và định giá mới, cho phép chủ nhà đặt ra những mức giá cạnh tranh hơn.

“Những chủ nhà nói rằng họ muốn được giúp đỡ để hiểu rõ hơn về mức giá cuối cùng mà khách phải trả và mức giá nào là cạnh tranh”, Brain Chesky chia sẻ.

Thêm vào đó, Airbnb dự kiến giải quyết một vấn đề khó chịu khác đối với nhiều người thuê nhà là làm việc nhà. Khách hàng thường phải đối mặt với các khoản phí bổ sung do không hoàn thành danh sách việc nhà do chủ nhà yêu cầu khi kết thúc đợt lưu trú của họ.

“Bạn không cần phải làm những công việc như dọn giường, giặt giũ hoặc hút bụi, nhưng tắt đèn, vứt rác và khóa cửa thì nên làm như khi ở nhà”, Brain Chesky cho hay.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Tuần lễ 'đẫm lệ' của tân sinh viên Anh vì không thuê được nhà

Số lượng thanh niên 18 tuổi tăng đột biến kết hợp với việc thiếu nhà ở, chủ nhà chuyển sang dịch vụ Airbnb đã tạo nên cơn khủng hoảng nhà ở tại Anh.

Một công ty cho nhân viên làm ở nhà mãi mãi

Nếu có nhu cầu, nhân viên của Airbnb có thể làm việc từ xa mãi mãi mà không bị cắt giảm lương, thưởng.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm