Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ là HLV đầu tiên bị sa thải ở Ngoại hạng Anh?

Bóng đá Anh nổi tiếng với những thay đổi chớp nhoáng trên cương vị huấn luyện. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Mourinho đang nằm trong nhóm có nguy cơ mất việc cao nhất.

Mới đây website paddypower.com đã tính toán khả năng bị sa thải của 20 vị HLV tại giải Ngoại hạng Anh trước vòng đấu thứ 5. Với tỉ lệ 2/1, HLV Dick Advocaat của Sunderland đang đứng đầu danh sách này.

Ngày Dick Advocaat rời Sunderland đã không còn xa.
Ngày Dick Advocaat rời Sunderland đã không còn xa.

Chiến lược gia người Hà Lan đã giúp Mèo Đen thoát khỏi vị trí xuống hạng một cách ngoạn mục mùa giải trước. Thế nhưng quyết định ở lại CLB chủ sân Stadium of Light thêm 1 năm nữa là một trong những sai lầm lớn nhất Dick Advocaat mắc phải. Sunderland đang đứng áp chót trên tổng số 20 đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và nguy cơ bị sa thải đến rất gần với HLV Dick Advocaat.

Đứng thứ 2 trong danh sách của paddypower.com là HLV Brendan Rodgers của Liverpool. Lữ đoàn đỏ đang có một khởi đầu chậm chạp với 7 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong đó, trận thua 0-3 trước CLB West Ham ngay trên sân nhà Anfield đã đẩy Rodgers vào tình thế rất khó khăn. Brendan Rodgers đang đứng trước nguy cơ bị mất việc nếu như tuần này Liverpool tiếp tục có kết quả không tốt trước Manchester United.

Liệu Brendan Rodgers có thể vượt qua áp lực?
Liệu Brendan Rodgers có thể vượt qua áp lực?

Jose Mourinho là cái tên thứ 3 có nguy cơ bị sa thải lớn nhất với tỉ lệ 7/1. HLV người Bồ Đào Nha  đã không thể giúp The Blues có được những kết quả tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên và đỉnh điểm của sự xuống dốc không phanh chính là thất bại 1-2 trước Crystal Palace ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Từ trước đến nay vẫn chưa có HLV nào gắn bó lâu dài với Chelsea và Jose Mourinho chắc chắn đang hiểu rất rõ sức ép mà mình phải vượt qua lúc này.

Chelsea của Jose Mourinho cần thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.
Chelsea của Jose Mourinho cần thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.

Những cái tên đáng chú ý khác như Louis van Gaal, Arsene Wenger và Manuel Pellegrini vẫn đang khá an toàn trên cương vị HLV trưởng.

Bản danh sách cùng tỉ lệ bị sa thải của các vị chiến lượng gia tại giải Ngoại hạng Anh trước vòng đấu thứ 5.

Dick Advocaat 2/1 (tỉ lệ đặt 1 ăn 2)

Brendan Rodgers 6/1 (tỉ lệ đặt 1 ăn 6)

Jose Mourinho 7/1 (tỉ lệ đặt 1 ăn 7)

Tony Pulis 10/1

Mauricio Pochettino 12/1

Quique Flores 12/1

Tim Sherwood 16/1

Slaven Bilic 16/1

Roberto Martinez 20/1

Steve McClaren 25/1

Ronald Koeman 25/1

Louis van Gaal 25/1

Claudio Ranieri 33/1

Mark Hughes 33/1

Alex Neil 33/1

Eddie Howe 33/1

Arsene Wenger 40/1

Manuel Pellegrini 50/1

Garry Monk 66/1

Alan Pardew 66/1

(Nguồn: Paddy Power)

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm