Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eden Hazard thừa nhận Chelsea đang gặp khó khăn

Nhân tố quan trọng nhất dẫn đến ngôi vô địch của The Blues, Eden Hazard, đã khẳng định rằng đội bóng của anh gặp vô vàn áp lực vào thời điểm này.

Chelsea khởi đầu mùa giải không như ý, đoàn quân của Jose Mourinho chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong đó, Chelsea đã để thua 3 bàn không gỡ trước đối thủ trực tiếp đến ngôi vô địch Manchester City. Không những thế, nhà đương kim vô địch thất thủ 1-2 trước Crystal Palace ngay trên sân Stamford Bridge. Hiện Chelsea kém Manchester City 8 điểm, một khoảng cách rất khó có thể san lấp.

Nguyên nhân dẫn đến phong độ bết bát của Chelsea phần lớn là do sự đi xuống của Eden Hazard. Trong buổi phỏng vấn với HypeBeast.com gần đây, Hazard đã chia sẻ lý do tại sao anh không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình thời gian vừa qua. Theo tiền vệ ngôi sao người Bỉ, việc thi đấu với danh nghĩa là nhà vô địch đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của anh và toàn đội.

Eden Hazard đang đánh mất phong độ
Eden Hazard đang đánh mất phong độ

Diego Costa là một ví dụ điển hình, anh có những đóng góp rất lớn cho Chelsea mùa giải trước nhưng không đạt phong độ tốt nhất. Với chỉ 1 bàn thắng từ đầu mùa, tiền đạo người Tây Ban Nha đang dần đánh mất bản năng sát thủ của mình. Tâm lý nặng nề đè nặng lên vai, Costa, Hazard và những cầu thủ khác của Chelsea cần xốc lại tinh thần trước khi bị bỏ quá xa về điểm số.

“Chúng tôi là nhà vô địch thế nên ai cũng muốn đánh bại chúng tôi, đó quả là một sức ép khổng lồ”, Hazard khẳng định. Tuy nhiên tiền vệ người Bỉ cũng cho thấy quyết tâm rất lớn của anh: "Tôi luôn cố gắng hoàn thiện kĩ năng của mình để trở thành nhà vô địch một lần nữa, tôi muốn thành công như mùa giải trước”.

Liệu Chelsea có thể sớm trở lại?
Liệu Chelsea có thể sớm trở lại?

Tuần này Chelsea sẽ làm khách tại sân của Everton, hứa hẹn một trận đấu khó khăn cho Jose Mourinho và các học trò. Everton sau trận thua Manchester City đang rất cần điểm, có thể đây sẽ là một bài kiểm tra phù hợp nhất cho tham vọng trở lại của The Blues.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm