Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ca ngợi Sir Alex là HLV hay nhất mọi thời đại

Bất chấp những hoài nghi về mối quan hệ không tốt với Sir Alex Ferguson, Rooney vẫn hết lời ca ngợi thầy cũ.

Trong bài phát biểu trước cuộc chạm trán Thụy Sỹ tại vòng loại EURO 2016, tiền đạo Wayne Rooney dành thời gian để nói về người thầy cũ ở Manchester United, Sir Alex Ferguson. Theo “gã Shrek”, chiến lược gia người Scotland là huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại.

Câu nói của Rooney đã đập tan hoài nghi về mối quan hệ không tốt giữa anh với cựu huấn luyện viên 73 tuổi. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, tình cảm giữa Rooney và Sir Alex chấm dứt sau khi “Ngài máy sấy tóc” dự định chiêu mộ Robert Lewandowski để thay thế anh năm 2013.

Không những thế, trong cuốn tự truyện thứ hai được xuất bản cách đây hai năm, nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Premier League từng mô tả Rooney là người tiếp thu… không nhanh.

Rooney vừa đập tan những hoài nghi về mối quan hệ không tốt với Sir Alex. Ảnh: Mirror.

“Tôi không biết mọi người nghĩ sao về mối quan hệ giữa tôi với Sir Alex. Chúng tôi có quan điểm khác nhau. Đó là chuyện bình thường. Ngay cả như Roy Hodgson, ông ấy cũng có quan điểm khác với cầu thủ ở đội tuyển Anh. Đó là một phần trong bóng đá”, Rooney mở đầu câu chuyện.

“Tôi không phải là người duy nhất có quan điểm khác với Sir Alex Ferguson. Nhưng tôi vẫn có thể khẳng định với mọi người rằng, ông ấy là nhà cầm quân vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong một số trận đấu tại châu Âu, Sir Alex vẫn đi theo và cổ vũ chúng tôi. Điều đó cho thấy giữa chúng tôi vẫn còn tình cảm với nhau”, thủ quân tuyển Anh khẳng định.

Trong trận gặp San Mario cách đây ít hôm, Wayne Rooney ghi một bàn góp phần vào chiến thắng 6-0 của tuyển Anh. Pha lập công đó cũng giúp “Gã Shrek” quân bình thành tích ghi bàn của Sir Bobby Charlton cho đội tuyển Anh với 49 lần sút tung lưới đối phương.

Cơ hội để Wayne Rooney phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton là rất cao bởi thủ quân của M.U vẫn còn rất nhiều thời gian để cống hiến cho Tam sư. Thậm chí, ngôi sao 29 tuổi có thể đi vào lịch sử bóng đá Anh với vai trò là chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại ngay trong trận gặp Thụy Sỹ lúc 1h45 ngày 9/9.

Sir Alex nhắc khéo Van Gaal về thiết quân luật ở M.U

Theo nhà cầm quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League, kỷ luật thép trong phòng thay đồ đôi lúc cũng có hiệu ứng ngược khiến “Quỷ đỏ” mất danh hiệu.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm