Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AI - năng lực cốt lõi của doanh nghiệp trong thời đại số

Tại Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghệ 4.0, FPT.AI đã trình diễn bộ giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp Việt đột phá kinh doanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0 năm 2023 (Industry 4.0) là sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, xã hội do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức. Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu đã tham quan gian hàng FPT và trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tích hợp công nghệ hiện đại, hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hàng đầu.

AI giúp doanh nghiệp đột phá

Gian hàng triển lãm của FPT thu hút đông đảo khách tham quan hệ sinh thái “made-by-FPT” gồm 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (Cloud)... Trong đó, bộ giải pháp FPT.AI nhận được sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng cùng đoàn đại biểu

FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm 20 sản phẩm, 5 bộ giải pháp, hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa xuyên suốt quy trình vận hành, từ front-office như chăm sóc khách hàng đến back-office như xử lý tài liệu, quản lý chất lượng nhân sự... FPT.AI hiện là đối tác công nghệ của hơn 100 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, hiện diện trên 15 quốc gia với hàng nghìn dự án đã đi vào hoạt động.

Dien dan cap cao anh 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghé thăm gian hàng FPT.

Công nghệ AI đang tạo ra những bước tiến ngoạn mục cho nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Theo IDC, tới năm 2026, tổng mức đầu tư cho AI sẽ đạt 300 tỷ USD. Tại Việt Nam, AI cũng đang được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư mạnh mẽ nhằm tạo ra bước nhảy vọt về vận hành doanh nghiệp thông minh và trải nghiệm số phục vụ khách hàng.

Hướng tới phát triển con người

AI đã và đang tác động đến hầu hết ngành nghề, lĩnh vực của đời sống. Trang bị nhiều công nghệ hiện đại như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích cảm xúc, phân tích giọng nói, bộ giải pháp FPT.AI được nhiều doanh nghiệp tài chính - ngân hàng ứng dụng nhằm tự động hóa dịch vụ và tạo sự khác biệt trong trải nghiệm bằng các tiện ích siêu cá nhân hóa, hỗ trợ khách hàng tương tác tức thì, đa kênh, 24/7.

Sự ra đời của trợ lý ảo tích hợp AI cho phép con người giao tiếp với ứng dụng này một cách tự nhiên, qua đó hỗ trợ con người trong nhiều nghiệp vụ cần thiết.

Đón đầu xu hướng phát triển của ngân hàng toàn cầu, Vietcombank đã tích hợp trợ lý ảo VCB Digibot vào ứng dụng điện thoại, MXH và website chính thức nhằm hỗ trợ nhiều nghiệp vụ tại ngân hàng. 88% yêu cầu của khách hàng trên các nền tảng online đã được VCB Digibot xử lý với mức độ hài lòng cao.

FE Credit cũng đã tích hợp chatbot FPT.AI trên Zalo OA nhằm hỗ trợ khách hàng tư vấn khoản vay, kiểm tra tình trạng giải ngân, xác thực khách hàng bằng eKYC và trả lời hơn 2 triệu câu hỏi thường gặp của khách hàng mỗi tháng.

Đồng hành cùng FPT.AI từ năm 2019, Home Credit Vietnam hiện duy trì chăm sóc hơn 12 triệu khách hàng bằng trợ lý ảo AI, tự động xử lý 98% số lượng cuộc gọi, tiết kiệm 60% chi phí vận hành.

Ông Dương Lê Minh Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI tại FPT Smart Cloud chia sẻ: “Tư duy sáng tạo cùng tầm nhìn chiến lược, bám sát nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp, FPT.AI không chỉ tạo ra các sản phẩm nhằm đổi mới trải nghiệm khách hàng mà còn đặc biệt chú trọng phát triển các giải pháp hướng đến mục tiêu đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

“FPT.AI tin rằng, những nhân viên hạnh phúc sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, ông Đức nhấn mạnh.

Dien dan cap cao anh 2

Ông Dương Lê Minh Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI, FPT Smart Cloud.

Kết hợp công nghệ với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giải pháp AI Mentor mang đến cho doanh nghiệp phương thức đào tạo mới. AI Mentor có khả năng cá nhân hóa lộ trình đào tạo nhân viên, cải thiện kiến thức chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ thông qua các bài kiểm tra hàng ngày với trợ lý ảo AI. Khi triển khai trên quy mô rộng, AI Mentor hứa hẹn trở thành “cánh tay đắc lực” cho nhân sự, giải đáp tức thì các thắc mắc nghiệp vụ trong quá trình làm việc.

Sức mạnh của AI cũng được FPT.AI khai thác và ứng dụng vào trung tâm CSKH, nhằm quản lý, đánh chất lượng cuộc gọi, chất lượng phục vụ của tổng đài viên. 100% cuộc gọi sẽ được FPT AI Enhance chấm điểm theo bộ tiêu chí đặc thù của từng doanh nghiệp, giúp tổng đài giảm 70% so với phương pháp đánh giá truyền thống. Từ những số liệu thống kê, báo cáo trực quan, doanh nghiệp dễ dàng quản lý, cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng.

Ứng dụng công nghệ AI vào vận hành là xu thế tất yếu, giúp các doanh nghiệp chinh phục khách hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo bứt phá về hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng trong thời đại số. Độc giả tìm hiểu bộ giải pháp FPT.AI tại đây.

Thắng An

Bạn có thể quan tâm