Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai đại diện Việt Nam dự chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại?

Sau tuần thi đấu thứ 5, bốn đội mạnh nhất VCS Mùa Hè 2019 đã dần lộ diện. Cuộc đua giành vé dự Chung kết thế giới 2019 đang nóng hơn bao giờ hết.

Cả 4 đội đứng đầu bảng đều đang có tỷ số 7 thắng - 3 thua. Lowkey eSports (LK) và GAM eSports (GAM) là hai đội xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn. Đứng ngay sau lần lượt là Team Flash (FL) và Dashing Buffalo (DBL). 

Họ đều đã có những màn trình diễn thuyết phục. Với phong độ hiện tại, các đội ở nhóm dưới như EVOS eSports (EVS) hay QTV Gaming (QG) khó lòng chen chân vào top 4. Gần như chắc chắn, 4 đội đứng ở đầu thời điểm này sẽ bước vào vòng play-off. Vậy những đội tuyển này có những điểm mạnh, điểm yếu nào? 

Lowkey eSports: Cặp đường giữa - đi rừng hàng đầu VCS

Ở 2 mùa VCS gần nhất, cả Artifact và DNK đều tiến bộ rất nhanh. Càng ngày bộ đôi này càng chơi ăn ý với nhau hơn. Nhiều khán giả đã gọi đây là Faker và Bengi của nền LMHT Việt Nam. Bình luận viên Hoàng Luân từng nhận xét rằng đây là cặp đường giữa - đi rừng hàng đầu VCS. 

top 4 vcs lo dien anh 1
Điểm mạnh của DNK là lối chơi hổ báo, nhưng đó cũng chính là điểm yếu của người đi rừng sinh năm 2001 này. Ảnh: Liên Minh 360.

Tuy nhiên, nếu Bengi luôn hỗ trợ hết mức cho Faker bằng việc cắm mắt, kiểm soát xung quanh đường giữa và sử dụng những vị tướng ăn cỏ thì DNK lại có một vai trò khác hơn.

Người đi rừng của LK có lối chơi tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Anh thích sử dụng những vị tướng gây nhiều sát thương như Nidalee, Gragas, Elise và Rek'sai. Nếu Artifact hay Celebrity không thể gánh đội thì DNK chính là người đưa LK đến chiến thắng. DNK cũng là người dẫn đầu bảng xếp hạng MVP (tuyển thủ hay nhất trận) với 600 điểm. 

Tuy nhiên, DNK thường có những quyết định sai lầm vì lối đánh hổ báo của mình, điển hình là trận thua 0-2 của LK trước tân binh QG. Ngoài ra, LK cũng cần khắc phục điểm yếu ở đường trên. Hani đang tỏ ra nhạt nhòa khi so với những đối thủ cùng đường như Zeros, Yoshino, Hiro...

GAM eSports: Sức mạnh từ những bom tấn

Sau khoảng thời gian thi đấu chệch choạc, GAM đã trở lại mạnh mẽ với sự tỏa sáng của Yoshino, đặc biệt bộ đôi bom tấn chuyển nhượng là Zeros và Levi. Chiến thuật tập trung tài nguyên cho đường trên đang rất hiệu quả. GAM đã đè bẹp LK 2-0 khi Zeros và Levi khiến Hani "không được chơi game". 

top 4 vcs lo dien anh 2

Đối với GAM, sự có mặt của HLV Safety ở mùa này là cực kỳ giá trị. Ảnh: Liên Minh 360.

Bên cạnh đó, Kiaya cũng đã tiến bộ rất nhiều sau 3 mùa giải được thi đấu ở VCS. Sự tự tin đã đến với tuyển thủ trẻ này. Anh có những màn thể hiện không kém cạnh những tuyển thủ đường giữa nhiều kinh nghiệm như Naul, Artifact. 

HLV Tinikun vốn nổi tiếng với sự nghiêm khắc, điều đó đôi lúc khiến các tuyển thủ cảm thấy áp lực. Do đó, việc cựu tuyển thủ Safety có mặt trong đội ngũ huấn luyện của GAM đã giúp đội tuyển này gắn kết hơn.

Trong series "Nhật ký của GAM", HLV Safety luôn động viên các tuyển thủ rất nhiều. Đối với GAM, bản hợp đồng với HLV Safety cũng giá trị không kém Zeros và Levi. 

Điều GAM cần làm bây giờ là lấy lại sự ổn định ở đường dưới. Hieu3 sẽ không chơi tốt nếu phải sử dụng các vị tướng xạ thủ. Trong khi đó, Zin vẫn cần thêm thời gian để có được cảm giác tốt nhất sau quãng thời gian tạm nghỉ thi đấu. 

Team Flash: bộ não Optimus và họng pháo Slayder

Dù kỹ năng cá nhân không còn xuất sắc như thời khoác áo Saigon Jokers, GAM nhưng Optimus vẫn thể hiện được giá trị của mình nhờ khả năng đọc trận đấu và kêu gọi giao tranh tuyệt vời. Nhờ đó, Optimus đang cùng DNK dẫn đầu bảng xếp hạng MVP. 

top 4 vcs lo dien anh 3

HLV Tinikun của GAM từng nói Optimus là một trong những người am hiểu về LMHT nhất Việt Nam. Ảnh: Liên Minh 360. 

Sức mạnh của FL cũng đến từ Slayder. Cựu tuyển thủ của FTV đang được đánh giá là xạ thủ hay nhất VCS hiện tại. Nếu bất cứ ai còn nghi ngờ về tài năng của Slayder, hãy xem cách Draven của anh chàng này chọn vị trí giao tranh trong ván đấu thứ 3, trận FL gặp GAM. 

Tuy nhiên, đó cũng chính là điểm yếu của FL. Bởi việc phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân là điều không tốt ở môi trường chuyên nghiệp. Nếu lựa chọn đội hình phục vụ xạ thủ và đối thủ tấn công mạnh vào đường dưới, nguy cơ thất bại của FL là rất cao. 

Bên cạnh đó, phong độ hiện tại của Stark đang khá phập phù. Anh chưa thể hiện được nhiều điều khác biệt khi thay thế Taurus. FL cần khắc phục điều này nếu không muốn trở thành khán giả ở kỳ Chung kết thế giới vào tháng 10. 

Dashing Buffalo: niềm hy vọng từ đường dưới

BigKoro và Palette luôn được đánh giá là bộ đôi đường dưới hàng đầu tại VCS nhờ sự ăn ý qua nhiều năm. Ở tuần thi đấu trước, DBL đã rất chật vật mới có thể vượt qua EVS. Công lớn trong trận đấu này thuộc về BigKoro và Palette. 

top 4 vcs lo dien anh 4
Dù đội hình DBL có thay đổi thế nào, BigKoro vẫn giữ được sự ổn định qua nhiều mùa giải. Ảnh: Liên Minh 360

Trong trận gặp FL, BigKoro vẫn thể hiện được khả năng của mình dù DBL phải nhận thất bại 1-2. Anh có màn trình diễn không hề kém cạnh Slayder, người luôn được FL nhường rất nhiều tài nguyên. 

Điểm yếu của DBL dần lộ ra ở đường trên. Sau những trận ra mắt ấn tượng, Raizo đang bị các đối thủ tìm ra điểm yếu và khai thác. Đúng như Optimus từng chia sẻ, kinh nghiệm thi đấu là thứ mà Raizo đang rất thiếu. 

Nếu không cải thiện được phong độ và tâm lý thi đấu, việc Raizo bị thay thế bởi Kaido là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tuần này. Bên cạnh đó, người đi rừng Meliodas cũng không còn thể hiện được sự xuất sắc như 2 mùa trước. 

Meta hiện tại yêu cầu các đội tuyển phải giao tranh liên tục để giành lợi thế. Tuy nhiên, khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, các tuyển thủ thường dễ mắc sai lầm hơn. Đội giành chiến thắng đôi khi không cần chơi hay hơn, mà chỉ cần chơi tỉnh táo hơn. Ở khía cạnh này, GAM và FL là 2 đội có nhiều cơ hội dự Chung kết thế giới nhất. 

Pha đọc trận đấu khiến khán giả nổi da gà của Optimus Câu nói "Đánh nhà cho anh" của Optimus đã trở thành huyền thoại của nền LMHT Việt Nam. Tuyển thủ này đã có tình huống đọc trận đấu cực kỳ thông minh để giúp SGD giành chiến thắng.

Mạo danh Faker cà khịa Dota 2, fan giận dữ ném đá tuyển thủ Hàn

Một fanpage trên Facebook có tên "SKT Faker" đã đăng bức ảnh mang tính chế giễu DOTA 2 khiến fan của tựa game này hết sức phẫn nộ.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm