Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh Faker cà khịa Dota 2, fan giận dữ ném đá tuyển thủ Hàn

Một fanpage trên Facebook có tên "SKT Faker" đã đăng bức ảnh mang tính chế giễu DOTA 2 khiến fan của tựa game này hết sức phẫn nộ.

Gõ từ khóa "SKT Faker" trên mục tìm kiếm của Facebook, hàng chục page sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, tất cả đều không phải là "hàng chính chủ" bởi Faker không sử dụng mạng xã hội này. 

Fanpage tên SKT Faker  có 1,4 triệu người theo dõi đã đăng một tấm ảnh khiến cộng đồng game thủ dậy sóng. Trong bức ảnh này, tựa game Liên minh huyền thoại (LMHT) được ví như chú mèo thật, còn Dota 2 chỉ là một chiếc bánh hình mèo. 

faker bi chui oan anh 1

Bức ảnh khiến cộng đồng LMHT và Dota 2 dậy sóng. 

Cộng đồng game thủ đã hết sức phẫn nộ. Họ cho rằng admin fanpage có ý nói Dota 2 là phiên bản xấu xí của LMHT. Bài đăng thu hút nhiều lượt bình luận từ cả người chơi ở 2 tựa game. 

"Tôi thích page này. Nhưng đây là bài đăng rác rưởi nhất mà tôi từng thấy từ khi theo dõi page. Tại sao phải so sánh để gây tranh cãi? Cả 2 game đều có lượng fan riêng mà", tài khoản Tài Thiên Đế thể hiện sự thất vọng. 

Mặc dù có tên "SKT Faker" nhưng fanpage này hiếm khi đăng tải hình ảnh hoặc thông tin liên quan đến "Quỷ vương" cũng như đội tuyển SK Telecom. Họ đăng rất nhiều kiểu nội dung khác nhau như clip highlights, các link bài viết...

Những ảnh mang tính chất "cà khịa" như trên sẽ giúp fanpage tăng tương tác, lợi nhuận cũng từ đó mà ra. Hệ lụy là nhiều người không theo dõi LMHT đã dùng lời lẽ không hay hướng đến Faker và đội tuyển SK Telecom. 

faker bi chui oan anh 2

Phần mô tả ghi rõ: "Fanpage không chính thức được tạo bởi fan của Faker và SKT" nhưng vẫn có nhiều lời lẽ không hay hướng vào tuyển thủ này. 

Nhưng sự thật là đây chỉ là page do những người muốn lợi dụng danh tiếng của Faker để kiếm tiền. Các game thủ cần là những người xem tỉnh táo để tránh việc "chửi oan". 

Faker tên thật là Lee Sang-hyeok, năm nay 23 tuổi. Anh là tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp người Hàn Quốc, thi đấu trong màu áo đội tuyển SK Telecom. Anh được biết đến với biệt danh "Quỷ vương bất tử", là tuyển thủ vĩ đại nhất của bộ môn này. 

Faker đã vô địch tất cả giải đấu quốc tế mà mình tham gia như Chung kết thế giới, MSI, Rift Rivals, IEM, All Stars. Ngoài ra, anh đã 7 lần lên ngôi ở giải quốc nội. Faker chính là tuyển thủ giàu thành tích nhất lịch sử LMHT. 

Faker làm đối thủ 'bốc hơi' trong 1 nốt nhạc Trong một trận đấu xếp hạng, Faker sử dụng Leblanc, vị tướng làm nên tên tuổi của anh. "Quỷ vương" đã khiến xạ thủ Ezreal "bốc hơi" trong nháy mắt.

Sự thật trần trụi về eSports, nghề trong mơ của nhiều người trẻ

Trở thành game thủ chuyên nghiệp là niềm ao ước của nhiều người trẻ. Họ cho rằng đó là nghề mang lại tiền bạc và sự nổi tiếng. Nhưng sự thật là eSports không chỉ có màu hồng.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm