Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập tuyên tử hình 529 người ủng hộ Morsi

Một tòa án ở Ai Cập vừa kết án tử hình 529 người là thành viên tổ chức Huynh đệ Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi.

"Tòa án vừa quyết định tuyên án tử hình 529 bị cáo và 16 người được tha bổng", luật sư Ahmed Al Sharif cho biết. Theo tin từ BBC, các bị cáo nhận hình phạt cao nhất với nhiều tội danh, trong đó có tội giết một cảnh sát và tấn công họ.

Những người ủng hộ Mohammed Morsi biểu tình ở Cairo hồi tháng 12/2013. Ảnh: AP.

Các thành viên Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo là một phần của một phiên xử lớn hơn liên quan đến hơn 1.200 người trung thành với ông Morsi. Các nhà chức trách Ai Cập tiến hành nhiều chiến dịch trấn áp nhằm vào tổ chức này kể từ khi ông Morsi bị phế truất hồi tháng 7 năm ngoái. Hàng nghìn người bị bắt giữ và hàng trăm người thiệt mạng.

Tòa án ở Minya, phía nam thủ đô Cairo, đã ra phán quyết kể trên sau 2 phiên xử. Theo hãng tin AP, các luật sư đại diện cho các bị cáo than phiền họ không có cơ hội trình bày lý lẽ của mình. Trong số những người lĩnh án tử hôm nay có 152 người đang bị giam giữ. Số còn lại đang chạy trốn.

Các vụ tấn công cảnh sát trong cáo trạng được cho là diễn ra ở miền nam Ai Cập hồi tháng 8 sau khi lực lượng an ninh dẹp 2 trại biểu tình ở Cairo của những người biểu tình đòi phục chức cho Morsi. Trong phản ứng dữ dội sau đó, hàng trăm người đã tử vong.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/167020/ai-cap-tuyen-tu-hinh-529-nguoi-ung-ho-morsi.html

Theo Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm