Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên sẽ xử tử 33 người trong phòng bí mật

Báo chí Hàn Quốc đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh xử tử 33 người vì tội âm mưu lật đổ chính quyền.

33 người này bị cáo buộc cấu kết với nhà truyền giáo Tin lành Hàn Quốc Kim Jung Wook và nhận tiền để mở 500 nhà thờ ngầm. Các bản án tử hình sẽ được thực hiện trong một căn phòng bí mật của Ủy ban An ninh Nhà nước Triều Tiên, theo Chosun Ilbo.

Nhà truyền giáo Tin lành Hàn Quốc Kim Jung Wook xin lỗi vì phạm các tội "chống phá nhà nước" Triều Tiên. Ảnh: AP.

Nhà truyền giáo 51 tuổi Kim Jung Wook bị bắt giam hồi năm ngoái. Tuần trước, ông đã tổ chức một cuộc họp báo xin lỗi và mong được trả tự do khỏi nhà tù Triều Tiên.

Theo Kim Jung Wook, ông bị bắt hồi đầu tháng 10/2013 sau khi tới Triều Tiên từ Trung Quốc và tìm đường đến Bình Nhưỡng, mang theo nhiều kinh thánh cùng các tài liệu và phim ảnh truyền giáo. Ông cũng cho biết, ông được cơ quan tình báo của Hàn Quốc hỗ trợ.

“Tôi đã cho rằng cần biến Triều Tiên thành một quốc gia tôn giáo nên tìm cách hủy hoại hệ thống chính trị và chính phủ hiện tại. Tôi nhận tiền từ cơ quan tình báo, tuân theo chỉ thị của họ và sắp xếp một số người Triều Tiên làm do thám. Tôi cũng xây dựng một nhà thờ ngầm ở Trung Quốc, đồng thời thu thập thông tin về đời sống ở Triêu Tiên rồi cung cấp cho tình báo (Hàn Quốc)”, ông Kim Jung Wook nói tại buổi họp báo.

Trong suốt buổi họp báo của ông Kim Jung Wook, giới chức Bình Nhưỡng phát một số video cho thấy lời thú tội của những người Triều Tiên có liên hệ với nhà truyền giáo này.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, các tử tù nói trên thừa nhận ông Kim Jung Wook chỉ thị họ xây dựng một nhà thờ ngầm ở khu vực có tượng đài của nhà lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trieu-tien-se-xu-tu-33-nguoi-trong-phong-bi-mat-20140306170939964.htm

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm