Đến nay, 100% chi nhánh và phòng giao dịch đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của Agribank: Trang bị phòng hộ cho cán bộ, người lao động (khẩu trang y tế, dung dịch nước rửa tay, thiết bị kiểm tra thân nhiệt…); tổ chức sát khuẩn tại cơ quan, bao gồm: Trong thang máy, nơi làm việc, khu vực vệ sinh công cộng, bếp ăn tập thể, khu vực đặt máy ATM…
Agribank cung cấp khẩu trang cho khách đến giao dịch tại chi nhánh và phun thuốc diệt khuẩn. |
Bà Lê Thị Mai Hà - Trưởng phòng Dịch vụ Marketing chi nhánh tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: "Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Agribank trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã triển khai các biện pháp cụ thể để phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh như: Trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế đến tất cả cán bộ viên chức và khách hàng khi đến giao dịch; cử cán bộ hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.
Ông Mai Xuân Thu - xã Long Sơn, Vũng Tàu cho biết: "Tôi thường xuyên giao dịch tại Agribank chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch, ngân hàng đã triển khai rất nhanh chóng các biện pháp phòng chống dịch, tôi rất yên tâm".
Tất cả các ATM của ngân hàng này cũng được bố trí nước rửa tay cho khách rút tiền. |
Đặc biệt, những hành động của cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã góp phần đẩy lùi những thông tin giả mạo về dịch bệnh hay tin tức tiêu cực, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân.
Agribank cũng chỉ đạo các chi nhánh tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, duyên hải miền Trung…
Đồng thời, các chi nhánh Agribank chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.
Cán bộ Agribank chung tay “giải cứu” nông sản cho người nông dân. |
Trong thời điểm dịch bệnh, cán bộ Agribank không chỉ gồng mình vượt khó, mà còn tích cực tham gia hỗ trợ nông sản Việt: Tiêu thụ dưa hấu, thanh long, sầu riêng... cho bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Rất nhiều cán bộ Agribank tại các chi nhánh như Tam Trinh (Hà Nội), Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Kon Tum… chủ động góp tiền mua dưa hấu để phát tặng khách hàng, ủng hộ người nông dân. Một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn đã góp phần khẳng định vai trò ngân hàng vì cộng đồng của Agribank.